ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ชวนขับรถท่องเที่ยวเมืองเหนือ ในวันหยุด (วันวิสาขบูชา) ๒–๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ มีกิจกรรมดีๆ คาราวาน “ท่องเที่ยวเมืองลับ (ที่น่า) แล แอ่วเมืองแป้ม่วนใจ๋” เส้นทางกรุงเทพฯ - อุตรดิตถ์ – แพร่

ททท. สำนักงานแพร่ เชิญชวนผู้สนใจสมัครร่วมการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดยาวเนื่องในวันวิสาขบูชา (Long weekend) ซึ่งมีวันหยุด ๓ วัน ตั้งแต่วันที่ ๒-๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ โดยเดินทางท่องเที่ยวแบบคาราวานทางรถยนต์ เส้นทาง กรุงเทพฯ – อุตรดิตถ์ - แพร่ ร่วมกิจกรรมดีๆ ทำบุญเสริมบารมี “พุทธชยันตี วิสาขบูชา” ชมแหล่งท่องเที่ยว ชิมผลไม้ มีของแจกมากมาย ท่องเที่ยวได้รับความรู้ ในราคาสุดประหยัด  

นางสาวภัทรอนงค์  ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า ททท. สำนักงานแพร่ ร่วมกับ บริษัทสานฝันฮอลิเดย์ จำกัด, เว็ปไซด์ “ตองหนึ่งไทยแลนด์” และเทศบาลตำบลช่อแฮ กำหนดจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์ เส้นทาง : กรุงเทพฯ – อุตรดิตถ์ - แพร่ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๒ ถึงวันจันทร์ที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ ภายใต้ชื่อ “ท่องเที่ยวเมืองลับแล แอ่วเมืองแป้ม่วนใจ๋” รวม ๓ วัน ๒ คืน  ซึ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกัน ๓ วัน เนื่องในวันวิสาขาบูชา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคสู่ภาคเหนือ และเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ทรัพยากรการท่องเที่ยวของพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ แพร่ ตลอดจนเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์–แพร่ ในช่วง Green Season ซึ่งมีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงามเขียวชอุ่มอุดมสมบูรณ์ และมีผลไม้เมืองลับแล ออกสู่ตลาดจำนวนมาก

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ จะเป็นการสมัครซื้อแพ็คเกจการท่องเที่ยวในราคาพิเศษ เพียงคนละ ๑,๙๐๐ บาท โดยนักท่องเที่ยวจะต้องนำพาหนะเดินทางไปเอง (ไม่จำกัดจำนวนคนบนรถ) เดินทางพร้อมกันแบบคาราวาน และมีกำหนดพักตามจุดที่กำหนด พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ และชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามน่าสนใจ อาทิ นั่งรถรางชมเมืองลับแล เมืองแห่งสาวงาม ตำนานเร้นลับ และเป็นเขตห้ามพูดโกหก ชมสวนผลไม้เมืองลับแล ชิมผลไม้สดจากสวน เช่น มะไฟ ทุเรียน มังคุด โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์หลงลับแล–พันธุ์หลินลับแล อันเลื่องชื่อ ในงาน “เทศกาลทุเรียนและผลไม้เมืองลับแล” (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง-หลินเมืองลับแล ๓๐ พ.ค. ถึง ๓ มิ.ย. ๕๕ ณ บริเวณตลาดผลไม้ตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์) พิสูจน์ “ทุเรียนกวน” ที่อร่อยมีคุณภาพ จนได้รับฉายาจากลูกค้าว่า “ทุเรียนกวนเลื่อนขั้น” พร้อมกับได้ร่วมทำบุญ สร้างกุศลบารมี เนื่องในวันวิสาขบูชา      

ตามศาสนา-สถานที่สำคัญของภาคเหนือ อาทิ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงจังหวัดแพร่ ซึ่งพระธาตุช่อแฮ เป็นพระธาตุที่บรรจุพระเกศาธาตุ และพระบรมสารีริกธาตุพระศอกซ้าย ของพระพุทธเจ้า และเป็นพระธาตุประจำปีนักษัตรปีขาล (เสือ) โดยปีนี้เป็นปี “พุทธชยันตี” ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ครบ ๒,๖๐๐ ปี ซึ่งจะทำให้ได้รับอานิสงค์เป็นสิริมงคลยิ่งนัก นอกจากนี้ ยังมีการเดินทางไปชมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ได้แก่ “บ้านนาตอง” ซึ่งมีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม โบราณสถาน ตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจ บนเส้นทางสายธรรมชาติเส้นทางใหม่ ที่ได้รับการขนานนามจากนักสำรวจหลายคนว่าเป็น “เส้นทางลอยฟ้า หลังคาเมืองแพร่” ชิมอาหารพื้นเมืองขันโตกแบบชาวเหนือ พร้อมชมกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมล้านนา ณ บ้านวงศ์บุรี สถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง “รอยไหม”  ชม และเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่น พร้อมรับของที่ระลึกจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่    

      ททท. สำนักงานแพร่ ขอเชิญผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวกับคาราวานดังกล่าว สอบถามและซื้อแพ็คเกจรายการนำเที่ยวได้ที่ บริษัท สานฝันฮอลิเดย์ จำกัด โทร. ๐ ๒๗๒๙ ๓๐๘๙, ๐๘๖๑๐๖ ๑๑๘๔, ๐๘๑ ๙๔๗ ๔๙๑๕ สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยว แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ที่ ททท. สำนักงานแพร่ โทร. ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๑๘, ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗

แสดงผล 1029 ครั้ง