ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ชวนครอบครัววิ่งมาราธอน ณ ลากูน่า ภูเก็ตตั้งเป้าทำลายสถิติผู้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต ในปีนี้

 
นักวิ่งหลายร้อยคนจากทั่วโลกร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 7 ในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2555 เพื่อเน้นย้ำภาพการแข่งขันวิ่งมาราธอนสำหรับครอบครัวที่ยิ่งใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย
 
เปิดรับสมัครนักวิ่งจากต่างประเทศแล้วในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มียอดนักวิ่งกว่า 1,000 คน สูงกว่าในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนการเปิดรับสมัครทั่วไปตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนั้น คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 5,000 คนจาก 45 ประเทศ และมากกว่าในปีที่ผ่านมาเช่นกัน
 
นักวิ่งที่ลงแข่งขันมากที่สุดมาจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีมากกว่า 200 คน ตามด้วยประเทศสิงคโปร์ 96 คน และฮ่องกง 78 คน
 
จำนวนของผู้เข้าแข่งขันการวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต เพิ่มขึ้นจาก 2,000 คน ในการจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2549 ทำให้เป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดของเอเชีย
 

“วิ่งมาราธอนบนเกาะสวรรค์” สโลแกนนี้อธิบายได้เห็นภาพว่า นักวิ่งทุกเพศทุกวัยจะวิ่งมาราธอนและชื่นชมความงามของเกาะภูเก็ตไปพร้อมๆกัน เส้นทางการแข่งขันพาดผ่านสวนยางพารา สวนสับปะรด ผ่านวิวชายหาดและหมู่บ้านของคนท้องถิ่น รับลมเย็นสบาย ณ ทะเลสาบเขตร้อนของลากูน่า ภูเก็ต ทั้งหมดนี้เพื่อให้เหมาะกับครอบครัวและสร้างบรรยากาศอันน่าอภิรมย์

การแข่งขันแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่นเดียวกับการวิ่งมาราธอนเต็มรูปแบบ ก็ยังมีการวิ่งฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กม. การวิ่ง 10.5กม. การเดินการกุศล 5 กม. 91.5FM และการแข่งขันวิ่งเยาวชน 2 กม. ภายในงานแสดงสินค้าสองวัน มีการออกร้านจากสปอนเซอร์และจัดกิจกรรมสนุกๆ โดยลากูน่า ภูเก็ต

นายโรมัน ฟลูสเซอร์ บริษัทโกแอดเวนเจอร์เอเชีย จำกัด ผู้อำนวยการการแข่งขัน กล่าวว่า "เราอยากให้นักวิ่งเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพและได้รับประสบการณ์การแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากกว่าการแข่งขันเพื่อชัยชนะเพียงอย่างเดียว” เขากล่าวต่ออีกว่า “เราเน้นการมีส่วนร่วมและขอให้นักวิ่งทุกคนสนุกกับการแข่งขันในครั้งนี้”

 นอกจากการแข่งขันวิ่งมาราธอน นักวิ่งจะมีส่วนร่วมในการระดมทุนให้แก่โครงการชุมชนสัมพันธ์โดยลากูน่า ภูเก็ต เพื่อช่วยสนับสนุนโรงเรียนในท้องถิ่นให้มี “ห้องสมุดเคลื่อนที่” แห่งใหม่เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เพิ่มทักษะการอ่านที่จำเป็นมากและเป็นแหล่งทรัพยากรทางการศึกษาอันล้ำค่า ให้กับโรงเรียนในชนบทที่ห่างไกล

 
การลงทะเบียนออนไลน์เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2555 ผ่านทางเว็บไซต์www.phuketmarathon.com พร้อมรับข้อเสนอพิเศษอีกมามายจากลากูน่า ภูเก็ต

แสดงผล 1105 ครั้ง