ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดงานมหัศจรรย์อาหารไทย ครบ 4 ภาค 4 กลุ่มยอดนิยม

เช้าวันนี้  (15 พฤษภาคม 2555) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงาน “Miracle of Thai Food and Fruits Festival 2012” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัว ด้วยการนำความมหัศจรรย์ด้านวัฒนธรรมการบริโภค เอกลักษณ์ของอาหารไทยประจำภาคมาผสมผสานกับการท่องเที่ยว สร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว และยังเป็นการเผยแพร่วิธีการปรุงอาหารพร้อมเลือกซื้อหาของอร่อยที่คัดสรรมาช่วยกระตุ้นการจับจ่ายภายในงาน โดยมี นางสาวพจมาน  ศิริรังษี  บรรณาธิการนิตยสาร Food of life  ปอ ทฤษฎี ดาราชื่อดัง แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน  

นางวิไลวรรณ  รองผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งานMiracle of Thai Food and Fruits Festival 2012”  เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง ททท. และ นิตยสาร Food of life  ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และนำเสนอความหลากหลายและเสน่ห์ของอาหาร ตลอดจนผลไม้ไทยให้เกิดการรับรู้ทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำวัฒนธรรมการกินผนวกรวมกับการท่องเที่ยวครอบคลุมอาหารขึ้นชื่อจากทุกภูมิภาคทั่วไทย  โดยคอนเซ็ปต์การจัดงานคือ  “4+1”  แบ่งเป็นอาหาร 4 กลุ่มยอดนิยม ได้แก่ 1. กลุ่มอาหารไท 4 เมนูจานอร่อย 1 ใน 50 เมนูที่ดังไกลไปทั่วโลก ยืนยันได้จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ cnngo.com ได้แก่ มัสมั่น  ต้มยำกุ้ง น้ำตกหมู และส้มตำ   2. กลุ่มอาหารประจำภาค เหนือ กลาง อีสาน ใต้  3. กลุ่มอาหารเหมือนที่แตกต่าง ซึ่งแตกต่างด้วยวัฒนธรรมการปรุงของแต่ละภาค  และ 4. กลุ่มอาหารยอดนิยมของคนไทยและชาวต่างชาติ  นอกจากนี้  ภายในงานยังได้นำเสนอกลุ่มผลไม้สดใหม่ตามฤดูกาลเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้เลือกชิมและซื้อกลับบ้านอีกด้วย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 27 พฤษภาคม 2555  ณ ลานโซนซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น.

“ททท.จัดงาน Miracle of Thai Food and Fruit Festival 2012” ขึ้น เพื่อเผยแพร่วิธีการปรุงอาหารและเอกลักษณ์ของอาหารไทยแต่ละภาคให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งในกลุ่มของชาวต่างชาติและคนไทย  อีกทั้งยังสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยด้วย  เพราะการท่องเที่ยวกับการแวะชิมอาหารเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นควบคู่กันเสมอ  และสำหรับคนที่ชอบเสาะแสวงหาของรับประทานทานอร่อยๆ ทั่วไทย  ถ้ามางานนี้ก็สามารถเลือกซื้ออาหารได้ทุกภาคทั่วไทยภายในงานเดียว” นางวิไลวรรณ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้  ยังมีกิจกรรมบนเวทีให้ร่วมสนุกตลอด 3 วันของการจัดงาน  โดยมีเหล่าดาราและผู้มีชื่อเสียงผลัดเปลี่ยนกันมาเป็นแขกรับเชิญ อาทิ  การแข่งขันทำอาหาร “เมนูลูกครึ่ง” หาเมนูใหม่ จากส่วนผสมของอาหาร มากกว่า 1 ภาคเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นเมนูใหม่ เช่น ยำแคปหมูบูดูทรงเครื่อง (ผสมเหนือกับใต้) แฟนขนมจีนพันธุ์แท้  แฟนพันธุ์แท้สารพัดน้ำพริก  กิจกรรมสาธิตการทำอาหารเมนูยอดฮิต โดยเชฟที่มีชื่อเสียง  และการแข่งขันจัดสำรับอาหารระหว่างดารากับผู้ท้าชิงจากทางบ้าน เป็นต้น

แสดงผล 1337 ครั้ง