ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

มหัศจรรย์ผืนป่าตะวันออก..ดูผีเสื้อที่ปางสีดา ตามเส้นทางนกงู แอบดูกระทิงตาพระยา เทศกาลดูผีเสื้อ... ที่ปางสีดา

“ดูผีเสื้อ”  กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ท่องเที่ยวได้ในทุกเพศทุกวัย  ที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมค่อนข้างน้อยและได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดและมีคุณค่าที่เราสามารถค้นพบได้ด้วยตนเองจากผืนป่าธรรมชาติมรดกโลก       เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น  “อุทยานแห่งชาติปางสีดา-ตาพระยา”

นายศานิตย์  นาคสุขศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  เปิดเผยว่า   เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วในมุมมอง “เมืองผีเสื้อของผืนป่าตะวันออก”  รวมทั้งกระจายรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น  และสนับสนุนการจัดกิจกรรม “12 เดือนท่องเที่ยวสระแก้วคุ้มค่า 5555 เสน่ห์ล้ำค่าสระแก้ว”   จังหวัดสระแก้ว   ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา  สมาคมรักษ์ปางสีดา    และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครนายก  กำหนดจัดเทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา  วันที่  4  พฤษภาคม – 31  กรกฎาคม  2555   มีกิจกรรมที่น่าสนใจ  อาทิ 

-        การประกวดหุ่นผีเสื้อ  และขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ (3 พฤษภาคม)

-        กิจกรรมทำโป่งเทียมให้ผีเสื้อ

-        เรียนรู้ร่วมกันกับกิจกรรมดูผีเสื้อและแนะนำการถ่ายภาพผีเสื้อ จากนักดูผีเสื้อและนักถ่ายภาพ

-        ชมนิทรรศการภาพถ่ายผีเสื้อ และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว “สระแก้วขึ้นกล้อง ภาค 2 : มุมมองใหม่หัวใจสีเขียว”

-        เลือกซื้อสินค้าชุมชนของดีเมืองสระแก้ว

นายบูรณศักดิ์  ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงาน     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก  กล่าวว่า  สำหรับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวที่สนใจกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  มหัศจรรย์ผืนป่าตะวันออก  กับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศหลากหลายรูปแบบ-ดูผีเสื้อปางสีดา,  ดูนกน้ำ...ตามเส้นทางนกงู,  แอบดูกระทิง...ตาพระยา  จังหวัดสระแก้วจึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต้องคำนึงนึกถึงซึ่งสามารถเลือกสรรเดินทางมาใช้กิจกรรมได้ครบทั้ง 3 รูปแบบ

ผืนป่าตะวันออกเขตมรดกโลก “เขาใหญ่ – ดงพญาเย็น”  อุทยานแห่งชาติปางสีดา – ตาพระยา  อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่มากนัก  การเดินทางสะดวกสบาย  ผืนป่าทั้ง  2  อุทยาน  มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่   และสัตว์นานาพันธุ์ เช่น ช้างป่า กระทิง  เก้ง กวาง หมูป่า  เสือ  นกเงือก  นกยูง  รวมทั้งผีเสื้อหลากสีสันที่มีอยู่อย่างหนาแน่น

นักท่องเที่ยวจัดสรรเวลาพักผ่อนสัก  2   วัน  จัดวางโปรแกรมการเดินทางชวนเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดสระแก้ว    เริ่มต้นออกเดินทางแต่เช้าถึงอุทยานแห่งชาติปางสีดา  พร้อมเครื่องมือประกอบการดูผีเสื้อ  หยุดการเคลื่อนไหวสักนิดเพื่อชมความงามของแมลงปีกสวยแห่งผืนตะวันออกนานาชนิดมากกว่า  300  สายพันธุ์   ชมน้ำตกงามนาม  “ปางสีดา”  และจุดชมวิว กม. 25 

จากนั้นขับรถมุ่งหน้าสู่อ่างเก็บน้ำพระปรง  รับประทานอาหารประเภทปลา  ยามบ่าย ๆ แอบดูนกน้ำ  ตามเส้นทางนกงู  “อ้ายงั่ว”  และฝูงนกนานาชนิดที่ยืนพักผ่อนตากปีกบนต้นไม้ใหญ่ภายในอ่างเก็บน้ำพระปรง   แวะเวียนไปแอบดูกระทิง  “อุทยานแห่งชาติตาพระยา”  เข้าที่พัก  จะเลือกพักแบบแอบอิงธรรมชาติ  ภายในอุทยานแห่งชาติตาพระยามีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์  และบ้านพักรับรอง   หรือจะเลือกพักสบาย ๆ สไตล์โรงแรม/รีสอร์ท  ภายในตัวเมืองสระแก้วหรืออรัญประเทศ  ก็มีให้เลือกสรรหลากหลายรูปแบบ 

 เช้าวันใหม่ของวันที่สอง  เที่ยวตลาดการค้าชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออก “ตลาดโรงเกลือ”  รับประทานอาหารอร่อยนานาชาติ   ศึกษาประวัติศาสตร์ที่ “ปราสาทเขาน้อยสีชมพู”  และ “ปราสาทสด๊กก๊อกธม”   ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

ติดต่อสอบถามข้อมูลและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานนครนายก  โทร. 0-3731-2282,  0-3731-2284  เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ   ตั้งแต่เวลา  08.30 – 16.30 น.  หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com  ติดตามข่าวสารการท่องเที่ยวกับ www.facebook.com/tatnayokfans  และ www.twitter.com/tatnayok  

แสดงผล 1139 ครั้ง