ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมกับ สทท. นำผู้บริหารระดับสูงบริษัทนำเที่ยวของจีนเข้าพบนายกรัฐมนตรี ณ กรุงปักกิ่ง

ททท. ร่วมกับ สทท. นำผู้บริหารบริษัทนำเที่ยวระดับสูงของจีน 5 บริษัท เข้าพบและร่วมหารือนายกรัฐมนตรีของไทย ในโอกาสเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง

นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ได้นำคณะผู้บริหารบริษัทนำเที่ยวระดับสูงของจีนจำนวน 5 บริษัท ประกอบด้วย Mrs. Yu Ning Ning , Vice president, CITS  Mr. Xingfu Yin, Vice Chairman, CYTS, Mr. Zhang Xiangming, General Manager, Beijin Jiedajiaqu International Travel Service, Ms. Coco Yu, Genearal Manage CTRIP, Mr. Xiao Peng General Manager, China Beijing Travel Service  เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2555 ณ โรงแรม China World กรุงปักกิ่ง ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ

โดยมีประเด็นหารือใน 3 เรื่องด้วยกันคือ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การอำนวยความสะดวกในการจัดทำวีซ่า และการจัดทำรายการนำเที่ยวคุณภาพ  ซึ่งผู้บริหารของบริษัทนำเที่ยวชั้นนำของประเทศจีนเห็นว่าในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในการเดินทาง  จึงขอให้นายกรัฐมนตรีดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย  ส่วนในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการจัดทำวีซ่าเข้าประเทศไทยนั้น ปัจจุบันการยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศไทยใช้เวลานานถึง 5 วัน จึงขอให้ช่วยอำนวยความสะดวกให้เร็วขึ้นเป็น 3 วัน ก็จะทำให้การเตรียมการเดินทางทำได้สะดวกมากขึ้น  สำหรับประเด็นสุดท้ายเรื่องของการจัดทำรายการนำเที่ยวคุณภาพ  เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนมีฐานะทางเศรษฐกิจดีขึ้น จึงขอให้ผู้ประกอบการไทยดูแลการบริการนำเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้น และยกระดับการบริการให้ดีก็จะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีของไทยได้ตอบรับที่จะให้การดูแลในเรื่องความปลอดภัยและการจัดทำวีซ่า โดยจะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการต่างประเทศ รับไปประสานงานและยกระดับการบริการท่องเที่ยวให้ดีขึ้นตามข้อเสนอของผู้บริหารบริษัทนำเที่ยวของจีน

          ททท. คาดว่าการเดินทางไปเยือนจีนของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่การท่องเที่ยวไทยในมุมมองของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยในปีที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยถึง 1 ล้าน 7 แสนคน  และคาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นราว 2 ล้านคนปลายปีนี้  สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประเทศประมาณ 5 หมื่นล้านบาท

แสดงผล 1049 ครั้ง