ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

“เที่ยวประจวบฯหน้าร้อน นอนโคราชหน้าหนาว”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) โดยสำนักงานประจวบคีรีขันต์ และสำนักงานนครราชสีมา จัดโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวประจวบฯหน้าร้อน นอนโคราชหน้าหนาว” เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลัก ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงข้ามภูมิภาค อันจะทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและสามารถนำไปต่อยอดสู่การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของทั้ง ๒ จังหวัดได้เป็นอย่างดียิ่ง

“เที่ยวประจวบฯหน้าร้อน...” เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าวสับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ จังหวัดประจวบคีรีขันต์ จังหวัดตอนล่างของภาคกลางที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ ผ่านความสวยงามของสินค้าทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ในสไตล์ที่หลายคนต่างอิจฉา ไม่ว่าจะเป็นท้องฟ้าสีสวย ทะเล  สีงดงาม หาดทราย สายลมและแสงแดดที่อบอุ่น จากอำเภอหัวหินจรดอำเภอบางสะพานน้อย กว่า ๒๐๐ กิโลเมตร ชายหาดที่ทอดยาว สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โรงแรมสุดหรูหรา ไปจนถึงที่พักแบบ   บูติครีสอร์ทที่พร้อมรับในการการมาเยือน อีกทั้งยังมีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่มากมาย อาทิ กิจกรรมทางน้ำที่ใครหลายคนไม่ควรพลาดในการดำน้ำดูปะการัง ล่องเรือในทะเลกับคนรู้ใจ ลิ้มรสไปกับเมนูที่ท้าชวนให้ลอง อาหารทะเลที่สดอร่อย ย้อนรอยและเรียนรู้ไปกับดินแดนวีรชนคนกล้า วีรกรรมที่หาญกล้าและเป็นที่มาของการปกป้องอริที่รุกรานประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๘๔ ในสมัยของจอมพล     ป.พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรี ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงคราม อีกทั้งชื่นชมกันแบบ เพลินวานหรือตลาดน้ำ สุขสำราญกับค่างแว่น    และปูใหญ่ อิ่มใจไปกับวัดอารามทางศาสนาผ่านสุดยอดเกจิอาจารย์ดัง ทิวต้นมะพร้าวทอดยาวเคียงคู่ไปกับทะเล ร้อนนี้ไปเที่ยวกัน ประจวบคีรีขันต์ เที่ยวได้ทุกวันเที่ยวแล้วประทับใจ...

“นอนโคราชหน้าหนาว...” The Way of Love กับบทแรกเริ่มที่สวยงาม ตามนิยามของคำว่า Love เส้นทางของความรัก เส้นทางท่องเที่ยวอำเภอปากช่อง(ทางหลวงหมายเลข นม.๑๐๑๖)และอำเภอวังน้ำเขียว (ทางหลวงหมายเลข นม.๓๐๕๒) จังหวัดนครราชสีมา ประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีความสวยงามตามความรู้สึกของใครบางคนที่เคยเดินทางมาสัมผัส และเก็บความทรงจำดีๆกับทุกๆกิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยว และกับใครอีกหลายๆคนที่เคยได้ยินและกำลังเตรียมตัวในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินแดนแห่งนี้... เส้นทางของความสนุก ผ่านกิจกรรม “มันส์..เสียว..เปรี้ยว..ซ่า..เพราะว่า..เขาใหญ่” และเก็บเกี่ยวองุ่นไวน์กับ ๓ โรงไวน์ หรือจะเที่ยวแบบเชิงกีฬากับสนามกอล์ฟที่ถูกออกแบบให้ร่วมวงสวิงกันไม่รู้เบื่อ เส้นทางของความสุข จากต้นทางหลวงหมายเลข นม.๑๐๑๖ จรดปลายทาง นม.๓๐๕๒ รวมระยะทางประมาณ ๙๐ กิโลเมตร จำนวนกว่าร้อยห้องพัก หลายสิบที่พักแรม เริ่มต้นที่หลักร้อยสวรรค์น้อยๆของนักเดินทาง ไต่ระดับไปจนถึงเรือนหมื่นในแบบบูติคสไตล์ เส้นทางของความอร่อย ตั้งแต่สไตล์ตะวันตกยุโรปจ๋า สเต๊กกะพิซซ่ามาแล้ว ข้ามฝากมาบรรจบกับอาหารอีสานรสแซบ ไก่ย่างส้มตำประจำก๊วน หรือจะง่ายๆสไตล์ใครหลายๆคนใคร่กับอาหารตามสั่ง และร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทางที่แม้แต่ดาราดังๆก็ยังมานั่งกิน มุมร้านกาแฟแบบดื่มไปถ่ายรูปไปแล้วคลิ๊ก Like แบ่งปันให้ทุกครั้ง เส้นทางของความคุ้มค่า แม้จะไม่มีทะเลสุดสายตา(ควรจะไปเที่ยวประจวบฯ) แต่ก็มีน้ำตกที่สวยงาม มีผืนป่าที่สมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ     เดินป่า เล่นน้ำตก ชมนก ดูกระทิง ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก  รวมถึงการเดินทางที่สะดวกสบาย...

นางปิ่นนาถ  เจริญผล  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันต์  พร้อมด้วย นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า ทุกๆกิจกรรมทางการท่องเที่ยวของทั้ง ๒ จังหวัด  ต่างก็พร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เป็นอีก ๑ ทางเลือกในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว ทั้งในช่วงหน้าร้อนนอนตากลมทะเลที่ประจวบฯ หรือเลือกที่จะนอนดูดาวในหน้าหนาวที่โคราช...พร้อมนี้ทาง ททท.ทั้ง ๒ แห่งยังได้จัดทำคู่มือท่องเที่ยว “เที่ยวประจวบหน้าร้อนฯ” และ คู่มือท่องเที่ยว The Way of Love” ไว้เพื่อคอยบริการเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งหากผู้ที่สนใจสามารถขอรับเอกสารได้ ณ บัดนี้       เป็นต้นไป... แล้วเราจะรอต้อนรับด้วยความอบอุ่นที่คุ้มค่า...

ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันต์   โทร. ๐ ๓๒๕๑ ๓๘๘๕, ๐ ๓๒๕๑ ๓๘๗๑ www.tourismthailand.org/prachuapkhirikhan 

ททท.สำนักงานนครราชสีมา   โทร. ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖  www.tourismthailand.org/nakhonratchasima

แสดงผล 1137 ครั้ง