ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.ชวนเที่ยวสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวเมืองขอนแก่น และไหว้พระธาตุอีสาน ๔ เมืองฯ เสริมมงคลรับศักราชใหม่

นายนพรัตน์  กอกหวาน  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ( ททท. ) สำนักงานขอนแก่น  เปิดเผยว่า  เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงาน “งานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี ๒๕๕๕” ขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๘ เมษายน ๒๕๕๕ ณ บริเวณบึงแก่นนครและถนนศรีจันทร์ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายประกอบด้วย ขบวนแห่สงกรานต์   ขบวนแห่เกวียน-บุปผชาติ กิจกรรม Human wave คลื่นมนุษย์เรืองแสงบันทึกสถิติโลก การแสดงรำวงย้อนยุคแบบฉบับเมืองขอนแก่น กิจกรรมวันข้าวเหนียวครอบครัวเดียวกัน การเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว และอื่นๆอีกมากมาย

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า “งานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว” ถือเป็น ๑ ในงานสงกรานต์หลักของประเทศไทยที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว โดยนอกจากจะได้สัมผัสกับงานสงกรานต์ที่มีความยิ่งใหญ่ในระดับประเทศแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตรับวันปีใหม่ไทยด้วยเส้นทาง “ไหว้พระธาตุอีสาน ๔ เมือง รุ่งเรืองตลอดชีวิต” ซึ่งประกอบไปด้วย พระธาตุขามแก่น ดลเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีโรคภัยห่างหาย พระมหาธาตุแก่นนคร จ.ขอนแก่น ให้อานิสงส์ความก้าวหน้ารุ่งเรือง พระธาตุยาคู จ.กาฬสินธุ์ นำความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่ผู้ได้สักการะ และพระธาตุนาดูน จ. มหาสารคาม เพิ่มพูนบารมีเป็นศูนย์รวมแห่งความดี

ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัส “งานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี ๒๕๕๕” ที่ขอนแก่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครขอนแก่น โทร. ๐ ๔๓๒๒ ๔๐๓๒, ๐ ๔๓๒๒ ๔๐๑๖ หรือ ททท. สำนักงานขอนแก่น โทร. ๐ ๔๓๒๔ ๔๔๙๘-๙ทุกวันในเวลาราชการ

แสดงผล 1156 ครั้ง