ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมมือพันธมิตรทางการท่องเที่ยวจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวหรรษาหน้าร้อน”

บ่ายวันนี้ (29 ก.พ.55) นายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนนักท่องเที่ยวเตรียมแผนสำหรับเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนนี้กับกิจกรรมดี ๆ ของภูมิภาคภาคกลางภายใต้ชื่อ “เที่ยวหรรษา หน้าร้อน” โดยได้รวบรวมกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ประจำเดือนมีนาคม พร้อมกับตอกย้ำแบรนด์ส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลาง “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ซึ่งประกอบด้วย ๖ สไตล์ ได้แก่ 1) มนต์เสน่ห์ทะเลวัง  2) แดนสวรรค์ตะวันตก  3) เที่ยวท่องล่องชมวิถีชุมชน   4) เมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์    5) ผจญภัยหัวใจสีเขียว  6) กรุงเทพฯ สุขหรรษา

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ได้นำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวสไตล์ภาคกลางตลอดเดือนมีนาคม อาทิ เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร  งานว่าวไทยและว่าวนานาชาติ จังหวัดเพชรบุรี  โดยเฉพาะงาน พระนครคีรี-เมืองเพชร (มนต์เสน่ห์ทะเลวัง) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และในวันนี้ได้รับเกียรติจากนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีมาร่วมแถลงข่าวการจัดงานครั้งนี้โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 6 เมษายนนี้

นอกจากนี้  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ยังได้มีแผนการจัดโครงการส่งเสริมการตลาดภาคกลางที่กำลังจะเกิดขึ้น อาทิ โครงการ “ท่องเที่ยวเรียนรู้ ห้องสมุดมุมท่องเที่ยว” ซึ่งเป็นกิจกรรมขับรถยนต์ท่องเที่ยว และ เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางทำกิจกรรม CSR สร้างมุมท่องเที่ยว หรือ ห้องสมุดท่องเที่ยวเพื่อเป็นการปลูกฝังความคิดด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และเพิ่มมูลค่า คุณค่าทางจิตใจแก่นักท่องเที่ยวอันจะนำไปสู่การท่องเที่ยว   อย่างยั่งยืน โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากพันธมิตรภาคเอกชน อาทิ บริษัท เอส.ซี.เอส. ฟุตแวร์ จำกัด บริษัท บีพีเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  บริษัท เอจี มาร์เก็ตติ้งแอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด  และบริษัท ดับเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน)  สำหรับปีนี้จะจัดขึ้นใน 3 เส้นทางท่องเที่ยวนำร่อง

                 เส้นทางที่ 1 : 10-11 มีนาคม 2555  เส้นทางมนต์เสน่ห์ทะเลวัง กรุงเทพฯ-จ.เพชรบุรี-จ.ประจวบฯ ภายใต้ชื่อกิจกรรม Rally Excited Inter Kite Cha-am Hua Hin 2012

                  เส้นทางที่ 2  : 28-29 เมษายน 2555 เส้นทางแดนสวรรค์ตะวันตก กรุงเทพฯ-จ.กาญจนบุรี

                  เส้นทางที่ 3 : 27-28 พฤษภาคม 2555 เส้นทางผจญภัยหัวใจสีเขียว กรุงเทพฯ-จ.ลพบุรี-จ.สระบุรี

                   ททท. ภูมิภาคภาคกลาง ยังมีโครงการดี ๆ มานำเสนอสำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวควบคู่การอนุรักษ์  กับกิจกรรมขับรถยนต์ท่องเที่ยวเน้นการอนุรักษ์ธรรมชาติสไตล์ 7 Greens ภายใต้ชื่อโครงการ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ 7 Greens” ททท. ภูมิภาคภาคกลางจัดเต็มอีก 3 เส้นทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการอนุรักษ์ ดังนี้

                 เส้นทางที่ 1 : 15-17 เมษายน 2555     เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี (สังขละบุรี)

                 เส้นทางที่ 2 : 14-16 กรกฎาคม 2555   เส้นทางกรุงเทพฯ-เพชรบุรี (แหลมผักเบี้ย)

                 เส้นทางที่ 3 : 11-13 สิงหาคม 2555     เส้นทางกรุงเทพฯ-เพชรบุรี (แก่งกระจาน)

                นักท่องเที่ยวที่รักการขับรถยนต์ท่องเที่ยวรูปแบบคาราวานแรลลี่ สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.เที่ยวภาคกลาง.com หรือ Call Center 1672 จำนวนจำกัด    

แสดงผล 1081 ครั้ง