ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ทุ่มจัด“วิวาห์ล้านบัว” ฟรีทุกคู่รัก รับเทศกาลล้านบัวแดงผลิบาน หนองหาน อุดรฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ จังหวัดอุดรธานี ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวงาน “วิวาห์ล้านบัว” ณ ทะเลบัวแดง หนองหาน กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันแห่งความรักปีนี้ เอาใจคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เชิญชวนเข้าร่วมงานวิวาห์สุดหอมหวลแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ท่ามกลางดอกบัวแดงนับล้านดอกที่ผลิบานงามสะพรั่งแต่งแต้มผืนน้ำกว่า 22,500 ไร่ ให้กลายเป็นพรมดอกไม้สีชมพูแดงทั่วทั้งผืนน้ำ สุดแสนโรแมนติกดั่งภาพในฝันและแสดงถึงศักยภาพของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดินแดนแห่งวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามที่พร้อม ต้อนรับคู่รักในช่วงเทศกาลแห่งความรัก

นางพัฒน์มาศ  วงศ์พัฒนศิริ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ททท.มองว่าทะเลบัวแดง หนองหาน จ.อุดรธานี มีความสวยงามมาก ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภททุ่งดอกไม้ที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ดอกบัวแดงนับล้านๆดอกจะผลิบานพร้อมกันไปทั่วทั้งท้องน้ำแบบสุดลูกหูลูกตา สมดั่งคำว่าทะเลบัวแดง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคู่รัก เพื่อบอกรัก สร้างความประทับใจ ขอแต่งงาน รวมไปถึงการจัดงานแต่งงานขึ้นกลางทะเลบัวแดงแห่งนี้ รับรองได้ว่าถ้าคู่รักคู่ใดตัดสินใจเข้าร่วมงานวิวาห์ล้านบัว ณ ทะเลบัวแดง หนองหานแห่งนี้ จะต้องประทับใจมิรู้ลืมกับภาพงานแต่งงานในฝัน ท่ามกลางดอกบัวสีชมพูแดงนับล้านดอกที่งดงาม ติดตาตรึงใจและสุดแสนโรแมนติก โดยดอกบัวแดงจะพากันผลิบานสะพรั่งเต็มพื้นที่อย่างสวยงาม ตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนมีนาคมของทุกปี”

ทะเลบัวแดง หนองหาน กุมภวาปี จ.อุดรธานี คือพื้นที่ชุ่มน้ำหรือ Ramsar Site ขนาดใหญ่กว่า 22,500 ไร่ของภาคอีสานตอนบน ซึ่งอุดมสมบูรณ์มาก ประกอบไปด้วยพืชน้ำนานาชนิด มีปลาเต็มหนองน้ำและมีนกกินปลาชนิดต่างๆ มากมาย และระบบนิเวศน์ที่อุดมสมบูรณ์ ประกอบกับชาวบ้านโดยรอบหนองหาน ใช้ชีวิตแบบพอเพียง ช่วยกันดูแลระบบนิเวศน์  จึงทำให้หนองหานเป็นหนองน้ำที่สะอาดและบริสุทธิ์  สำหรับงานวิวาห์ล้านบัว  พิธีกรรมแห่งการผูกพันสัญญารัก ณ ทะเลบัวแดง หนองหาน กุมภวาปี  อุดรธานี จะจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้เป็นปีแรก ซึ่งถือเป็นช่วงที่ดอกบัวแดงผลิบานมากที่สุดช่วงหนึ่ง อีกทั้งบรรยากาศยังเย็นสบาย สำหรับคู่รัก คู่ Honeymoon คู่สามีภรรยาที่ต้องการหวนคืนสู่วันแห่งความสุขอีกครั้งหนึ่ง รวมไปถึงคู่สมรสชาวต่างชาติ คู่รักใดที่สนใจเข้าร่วมเป็น “คู่รัก...แห่งทะเลบัวแดง” สามารถสอบถามและสมัครได้ที่ ททท.สำนักงานอุดรธานี โทร 0420325-406-7 ปิดรับสมัครวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งนอกจากจะได้จดทะเบียนสมรสกลางทะเลบัวแดงนับล้านดอก ซึ่งสวยงามตระการดั่งภาพในฝันแล้ว ยังจะได้ซาบซึ้งกับพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกพันมั่นรัก ตามประเพณีพื้นบ้านแบบอีสานแท้ๆ อีกด้วย  

แสดงผล 1133 ครั้ง