ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ว้าว!!! ข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์

จากผืนป่าดงพญาเย็น – เขาใหญ่  ป่าต้นน้ำอุทยานแห่งชาติแห่งชาติเขาใหญ่  สู่ความอุดมสมบูรณ์แห่งพืชพรรณธัญญาหารในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี  

จังหวัดปราจีนบุรี  โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี  ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดปราจีนบุรี  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครนายก  จัดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย “ว้าว!!! ข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์”     ในวันที่  23-26  กุมภาพันธ์  2555  ตั้งแต่เวลา  15.00–22.00  น.  ณ  ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่  5  อำเภอเมือง  จังหวัดปราจีนบุรี  เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้ผู้ประกอบการค้าอาหารผลิตอาหารสำเร็จพร้อมบริโภคให้มีคุณภาพสู่มาตรฐานสากล  โดยมุ่งเน้นให้มีความสะอาด  อร่อย  และสดใหม่  รวมทั้งนำเสนอเมนูอาหารอร่อยของจังหวัดปราจีนบุรีให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสแวะมาชิมอาหารเมนูสุขภาพ  รณรงค์งดเว้นการบริโภคแอลกอฮอล์ระหว่างการรับประทานอาหาร  กิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ อาทิ

-        ชิมอาหารอร่อยเมืองปราจีน หลากหลายเมนู ชูเรื่องสุขภาพ-ปลอดโรค ปลอดสารพิษ

-        ชมตลาดบรรยากาศย้อนยุค  ร้อยเรียงเรื่องราวอาหาร/ขนม

-        เลือกซื้อสินค้า OTOP พืชผักอินทรีย์  ปลอดสารพิษ

-        กิจกรรมสนับสนุนการกินอย่างมีสุข อาทิ  การสาธิตการทำอาหารเมนูสุขภาพ  ควบคุมน้ำหนัก/ควบคุมโรค, เมนูผู้ว่าท้าอร่อย, การแข่งขันการทำน้ำผัก/ผลไม้เพื่อสุขภาพ

-        ชมการแสดง-แซววาที “วัยรุ่นปราจีนเท่ห์ได้ ไร้แอลกอฮอล์” การแสดงดนตรีลูกทุ่ง “น้อมฟิล์ม” และโฟล์คซอง

นายบูรณศักดิ์  ฤกษ์สำรวจ  ผู้อำนวยการสำนักงาน  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครนายก  กล่าวเพิ่มเติมว่า  จังหวัดปราจีนบุรี  มีแม่น้ำปราจีนบุรีไหลผ่านใจกลางตัวเมือง  ประชาชนที่อยู่ริมน้ำยังมีวิถีชีวิตที่ต้องพึ่งพิงอาศัยสายน้ำแห่งชีวิตสายนี้ในการดำรงชีวิต   จับปลาและกุ้งจากแม่น้ำจำหน่ายไปยังร้านอาหารเพื่อปรุงให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนเมืองปราจีน  รวมทั้งพืชผักที่ปลูกในครัวเรือนโดยเฉพาะบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมน้ำจะปลูกผักบริเวณชายคลองเหลือจากกินก็จะนำมาจำหน่าย  วัตถุดิบที่นำมาปรุงจึงมีความสดใหม่และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้อาหารมีรสชาติอร่อย 

ททท.สำนักงานนครนายก  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มีวันว่างเดินทางมาพักผ่อนวางแผนการเดินทางใช้เวลาไม่มากสัก 2 วัน 1 คืน  เริ่มต้นการเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองปราจีนบุรี    ไหว้พระขอพรหลวงพ่ออภัยทาน  ปางเดียวในโลก  ณ  วัดแก้วพิจิตร  ชมความงามของสถาปัตยกรรมร่วมสมัย 4 ชาติและศึกษาปริศนาธรรม   เยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี แหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในภูมิภาคตะวันออก   รับประทานอาหารกลางวัน

ช่วงบ่าย  ชมความงามตึกเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 “ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร”  แหล่งเรียนรู้เรื่องแพทย์แผนไทย  เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ชมแหล่งสะสมตะเกียงโบราณนับหมื่นดวง “พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์”  เดินทางเข้าที่พัก  ยามเย็นแวะชิมอาหารอร่อยและเที่ยวงานว้าว!!!  ข้าวใหม่  ปลามัน  วันอร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ วันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์  2555  

วันที่สองเดินทางเยือนเมืองชายแดนเบื้องบูรพา “จังหวัดสระแก้ว” ชิมกาแฟอร่อย “ร้านควายคะนอง” และเรียนรู้เรื่องราวควายกับคน “โรงเรียนกาสรกสิวิทย์”  ชมปราสาทสด๊กก๊อกธม  เลือกซื้อของฝากมือหนึ่งมือสอง ณ ตลาดโรงเกลือ  ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

สามารถขอรับข้อมูลเพิ่มเติมและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284  หรือ  www.tat8.com  เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

แสดงผล 1056 ครั้ง