ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ตราด เชิญคู่บ่าว-สาวจัดพิธีสมรสแบบไทยย้อนยุค : สลักรักที่สลักคอก

จังหวัดตราด, อำเภอเกาะช้าง, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด , องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด ร่วมกับชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก  จัดกิจกรรมงานแต่งงานแบบไทยย้อนยุค ณ บริเวณอ่าวสลักคอก ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ขึ้น เพื่อเป็นการรำลึกถึงการเสด็จประพาสต้นของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) มายังเกาะช้างถึง 12 ครั้ง เพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์พระอัครมเหสีพระองค์แรก และที่รักยิ่งในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่เคยเสด็จมาเกาะช้าง และเพื่อเป็นการเสริมสร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มฮันนีมูนมาสู่จังหวัดตราด

นายวรนิติ์ กายราศ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด ซึ่งเป็นกรรมการร่วมฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน “สลักรักที่สลักคอก” ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งนิยมว่าเป็นวันแห่งความรัก “สลักรักที่สลักคอก” จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการงานแต่งงานแบบประเพณีไทยย้อนยุค โดยกำหนดรับเพียง 8 คู่สมรส ตามปริมาณเรือมาดที่สามารถรองรับได้เท่านั้น ลักษณะการจัดงานจะประกอบด้วยขบวนขันหมาก นำด้วยขบวนกลองยาว พร้อมพานแหวน มุ่งหน้าสู่ท่าเรือสลักคอก ผ่านกำแพงกั้นประตูเงินประตูทองเพื่อไปทำพิธีสู่ขอ สวมแหวนแต่งงานและรดน้ำสังข์ พร้อมรับพรจากผู้ใหญ่ จากนั้นจึงลงเรือมาดซึ่งเป็นเรือไทยโบราณ (คล้ายเรือกอนโดล่าของกรุงเวนิส ประเทศอิตาลี) ไปยังแพแห่งรักกลางอ่าวสลักคอกเพื่อทำพิธี “สลักรัก” โดยมีนายอำเภอเกาะช้างจะทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนออกหนังสือให้แก่คู่บ่าวสาว ยังมีผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยาน และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก คู่สมรสจะนั่งเรือมาดล่องชมความงดงามสงบเงียบพร้อมกับประทานอาหารเย็นท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนโรแมนติค โอบล้อมด้วยธรรมชาติของป่าโกงกางอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งไม่มีที่ใดเสมอเหมือนพร้อมดนตรีบรรเลงขับกล่อมตลอดทาง เพื่อเป็นการฉลองส่วนตัว เมื่อถึงท่าน้ำของชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก คู่สมรสเดินสัมผัสพรมดอกไม้ และร่วมงานเลี้ยงร่วมกับเพื่อนๆ อีกครั้ง จากนั้นจึงขึ้นรถกลับสู่สถานที่พักที่จัดตกแต่งบรรยากาศภายในห้องพักอย่างสวยงาม

นายวรนิติ์ฯ กล่าวเสริมว่า สิ่งที่คู่บ่าวสาวจัดเตรียมมาคือ แหวนแต่งงาน กับการเดินทางมาที่เกาะช้าง เท่านั้นส่วนเรื่องอื่นๆ นั้น ทางสมาคมฯ จะจัดทำการให้ทั้งหมดสำหรับแพ็คเกจราคาก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคู่บ่าวสาวว่าจะเลือกใช้บริการกับโรงแรมไหน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน ๕ โรงแรมดังนี้

  1. โรงแรมเกาะช้างแกรนด์ออร์คิดรีสอร์ท & สปา (Koh Chang Grand Orchid Resort & Spa) โทร. 039 555 050 http://www.kohchanggrandorchid.com/
  2. โรงแรมเคซีแกรนด์ รีสอร์ทแอนด์ สปา (KC Grande Resort & Spa Koh Chang) โทร. 02 259 5424-6 http://www.kckohchang.com/
  3. เดอะสปาเกาะช้างรีสอร์ท (The SPA Koh Chagn Resort) โทร. 083 115 6566 http://www.thespakohchang.com/
  4. เกาะช้างธารารีสอร์ท (Koh chang tara resort) โทร. 039 552 288, 039 552 299 http://www.atkohchangtararesort.com/
  5. โรงแรมเกาะช้างทรอปิคคาน่า (Koh Chang Tropicana Resort & Spa) โทร. 039 557 051-2 http://www.kohchangtropicana.net/

การจัดงาน “สลักรักที่สลักคอก” ณ เกาะช้างในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดตราดที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มคู่ฮันนีมูน ซึ่งจะเจาะเข้าสู่กลุ่มชาวต่างประเทศที่นิยมการแต่งงานตามแบบประเพณีไทย และคนไทย สำหรับผู้ติดตาม สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะช้างได้อีกหลายแห่งที่มีความสวยงามและสนุกสนาน เช่น หาดทรายขาว, หาดคลองพร้าว, หาดไก่แบ้, การนั่งช้างชมไพร, กิจกรรมสวนสนุกบนต้นไม้, ตลาดชุมชนบ้านบางเบ้า หรือนั่งเรือเที่ยวชมเกาะต่าง ๆ ในหมู่เกาะทะเลตราดพร้อมทำกิจกรรมดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเล และเลือกซื้อสินค้าของฝากซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดตราด เช่น หมึกแห้ง, ปลาเค็ม กะปิและอาหารทะเลแปรรูปต่าง ๆ เป็นต้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด 08-1940-0545, หรือที่ ททท.สำนักงานตราด 039-597-259 ถึง 60

แสดงผล 1183 ครั้ง