ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ขอเชิญสวดมนต์เสริมสิริมงคลข้ามปี ๒๕๕๕


จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมสวดมนต์เสริมสิริมงคลข้ามปี ภายใต้โครงการเคาท์ดาวน์ในแดนธรรมในวันส่งท้ายปีเก่าวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ และต้อนรับปีใหม่ในวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ของไทย และเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ แก่ประชาชนหลังจากผ่านเหตุการณ์อุทกภัยในปีที่ผ่านมา

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสวดมนต์เสริมสิริมงคลข้ามปี ๒๕๕๕ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ ถึงวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕ มีการจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดังนี้

วัดพนัญเชิงวรวิหาร หนึ่งใน ๓ ของวัดที่ไม่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เชิญร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ แจกหนังสือธรรมะ และรับปฏิทินหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิงวรวิหารเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปี ตั้งแต่เวลา ๒๒.๐๐ น. ของวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ ถึงเวลา ๐๑.๐๐ น. ของวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕ และร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เวลา ๐๗.๓๐ น.               
วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร พิธีสวดมนต์วันขึ้นปีใหม่ ๒๕๕๕ เริ่มเวลา ๒๓.๐๐-๒๔.๐๐ น.                    
วัดมเหยงคณ์ พิธีสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ในวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๔ - ๑ มกราคม ๒๕๕๕
วัดกษัตราธิราชวรวิหาร พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ เริ่มเวลา ๒๓.๐๐ น.

นอกจากนี้ ท่านที่นิยมการฟังดนตรีออเคสตร้า สามารถลงทะเบียนขอรับบัตรเข้าชมการแสดงดนตรีออเคสตร้าในงานประเทศไทยเดินหน้า ๒๕๕๕ ซึ่งจัดโดยทีวีไทย (Thai PBS) ในวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ โดยพิมพ์ “2555” และส่งไปที่หมายเลข 4720123

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖-๗ หรือที่  
www.เที่ยวภาคกลาง.com

แสดงผล 1154 ครั้ง