ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดทริปท่องเที่ยวเป็นรางวัล ตอบแทนจิตอาสาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในโครงการ “คนไทยหัวใจใหม่ เที่ยวเติมพลังจิตอาสา”

เช้าวันนี้ (27 ธันวาคม 2554) ณ ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ  นายชุมพล  ศิลปอาชา  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “คนไทย   หัวใจใหม่  เที่ยวเติมพลังจิตอาสา” โดยมี นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เป็นผู้กล่าวรายงาน  พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ  อาทิ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  นายธวัชชัย  อรัญญิก  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พันโท กฤษณพล  โภชนดา  ผู้ช่วยผู้ประสานการยิงสนับสนุน กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ สังกัดกองพลทหารราบที่ 2  รวมทั้งผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ  ร่วมในพิธีเปิดและปล่อยขบวนรถบัสนำผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาจำนวน 400 คน เดินทางท่องเที่ยวเส้นทางกรุงเทพฯ – เพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างวันที่ 27 – 28 ธันวาคม 2554

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกันจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสา ในโครงการ “คนไทยหัวใจใหม่  เที่ยวเติมพลังจิตอาสา” ในระหว่างวันที่ 27 – 28 ธันวาคม 2554 (2 วัน 1 คืน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำกิจกรรมท่องเที่ยวมาเป็นรางวัลตอบแทนแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเป็นกิจกรรมกระตุ้นหลังน้ำท่วม  โดยเชิญผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาจำนวนรวม 400 คน ประกอบด้วย ผู้มีจิตอาสา 200 คน คณะทหารจากกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ ที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 100 คน และผู้แทนจากรายการโทรทัศน์ สถาบันศึกษา มูลนิธิต่าง ๆ จำนวน 100 คน ร่วมเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ตามเส้นทาง “มนต์เสน่ห์ทะเลวัง” เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง ชมความงดงามของพระนครคีรี (เขาวัง) พระราช-วังรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) สัมผัสหาดทรายชายทะเลชะอำ  จากนั้นเที่ยวชมตลาดน้ำหัวหิน  ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ฯลฯ  และตลอดการเดินทางทั้ง 2 วัน 1 คืน ยัง

ได้ร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรร่วมดำเนินงาน ในการสนับสนุนของรางวัลพิเศษแก่จิตอาสา ทั้งบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ  สยามนิรมิต  สวนสยาม  สยามโอเชี่ยนเวิลด์  เจ้าพระยาครุยส์  เมืองโบราณ และ Voucher โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ รีสอร์ท  รีเจ้นท์ บีช ชะอำ  Hopeland Executive Serviced Apartment  นอกจากนี้ ยังมีศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และสหฟาร์ม ร่วมสนับสนุนเสื้อยืดและของรางวัล  รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงและเสียงหัวเราะจาก สมาคมตลกแห่งประเทศไทย  ฯลฯ

นายชุมพล  กล่าวว่า “เหตุการณ์มหาอุทกภัยในครั้งนี้ หลายพื้นที่ของประเทศต้องประสบอุทกภัย โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร  และส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะปัญหาความเครียดและวิตกกังวลแก่สภาพจิตใจ มีผลให้อารมณ์ของการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศซบเซา จากภาวะวิกฤตดังกล่าว ก่อให้เกิดน้ำใจและความช่วยเหลือของคนในสังคมไทยด้วยกันอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาปัญหา ในส่วนของรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยว

และกีฬา ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขึ้นหลายแห่ง เพื่อเป็นที่พักพิงชั่วคราวได้แก่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมราชมังคลากีฬาสถาน ของการกีฬาแห่งประเทศไทย สนามกีฬาหัวหมาก ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมมวกเหล็ก บริเวณศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอาคารจันทนยิ่งยง สนามกีฬาแห่งชาติ และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี รวมแล้วสามารถรองรับผู้อพยพพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนได้กว่า ๗,๐๐๐ คน นอกจากนี้  ยังได้ระดมสรรพกำลังจากเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย  เจ้าหน้าที่ศูนย์ท่องเที่ยวกีฬาและนันทนาการในแต่ละจังหวัด นักศึกษาจากสถาบันการพลศึกษาที่ร่วมเป็นอาสาสมัครช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และที่ขาดไม่ได้คือ กำลังของทหารหาญ ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิต่าง ๆ ที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลผู้ประสบภัยอย่างดีที่สุด  ซึ่งในวันนี้ต้องขอขอบคุณ ททท. ที่ได้สานนโยบายในการบูรณาการร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการจัดนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลตอบแทนแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสา ทั้ง ๔๐๐ คน ที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้”

แสดงผล 1162 ครั้ง