ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ดันตลาดด้านกอล์ฟของไทย เน้นจุดแข็ง จุดหมายปลายทางยอดนิยม

           ประเทศไทย ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับนักกอล์ฟจากตลาดเอเชียและออสเตรเลีย ที่จะเข้ามาแข่งขันในปีหน้า ยืนยันได้จากรางวัล Best Golf Destination for 2012    ซึ่งมาจากเสียงโหวตของสมาชิกผู้ประกอบการกว่า ๔๐๐ ราย จาก ๕๕ ประเทศที่เข้าร่วมในงาน International Golf Travel Market  จัดโดยสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมกอล์ฟของยุโรปหรือ the International Association of Golf Tourism Operators (IAGTO) ที่เมืองBelek  ประเทศตุรกี เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

           รางวัล Best Golf Destination for 2012    นี้เป็นการรับรองได้ว่า  ประเทศไทยยังเป็นที่ครองใจในด้านกีฬากอล์ฟ นำประเทศคู่แข่งที่ได้รับการเสนอชื่อ ได้แก่ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ และเวียดนาม ซึ่งประเทศไทยเคยได้รับรางวัลเดียวกันนี้เมื่อปีที่ผ่านมา แต่สำหรับในปีนี้เป็นปีแรกที่พิจารณาโหวตให้ในประเภทภูมิภาค ซึ่งเมืองพัทยาของไทยได้รับการประกาศชื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านกอล์ฟที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค    ด้วยศักยภาพความพร้อมของสนามกอล์ฟเอกชนของไทยที่มีมากถึง ๒๖๐ แห่ง  ล้วนมีมาตรฐานสากลและให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟได้อย่างดี    โดยเฉพาะภายในเมืองพัทยาที่มีถึง ๑๗ สนามกอล์ฟ และเป็นสนามสำคัญที่มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์หลายรายการที่มีชื่อเสียงและจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

            นอกจากนี้ในระยะเวลาเดียวกัน ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่เมืองพัทยายังได้ใช้เป็นสถานที่จัดงานสัมมนา The 2011 Asia Pacific Golf Summit   นับเป็นกิจกรรมกอล์ฟระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.และบริษัท Asia Pacific Golf Group ประเทศสิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานสัมมนาอย่างคับคั่ง ยิ่งเป็นการเสริมศักยภาพของประเทศไทย นอกจากจุดหมายปลายทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางตลาดกอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

              สำหรับการส่งเสริมตลาดกอล์ฟของไทย ททท. ได้ผลักดันและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่มที่มีการเติบโตสูง แผนงานในปีหน้า ททท.เตรียมเข้าร่วมในงาน IAGTO Golf Tourism Convention 2012  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่  ๒๒-๒๕ เมษายน ๒๕๕๕ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นอีกเวทีหนึ่งให้ ททท. ได้เข้าไปส่งเสริมการขายธุรกิจกอล์ฟของไทยสู่นานาชาติเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการต่างประเทศที่เป็นผู้ซื้อ กว่า ๑๕๐ รายครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก โดย ททท. จะจัดโพสต์ทัวร์ในลักษณะแฟมทริปนำผู้ประกอบการดังกล่าว เดินทางมาชมและทดสอบสินค้าด้านกอล์ฟในไทย

แสดงผล 1122 ครั้ง