ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. บูมท่องเที่ยว 6 เส้นทางเที่ยวเหนือสืบสานโครงการพระราชดำริ ร่วมเทิดพระเกียรติในหลวงครบรอบ 84 พรรษา เผยราคาสุดคุ้มเริ่มต้นที่ 4,700บาท พิเศษสุดเที่ยววันธรรมดาลดเพิ่มอีก 1,300 บาท

ททท. ผนึก 4 สมาคมท่องเที่ยวร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา จัดแพ็คเกจ 6 เส้นทางเที่ยวเหนือสืบสานโครงการพระราชดำริ ไฮไลท์พิเศษเส้นทางแพร่-น่าน ร่วมพิธีสืบชะตาพิธีสืบชะตาหลวง ณ พระธาตุแช่แห้ง ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งเชื่อมโยงงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 สุดอลังการชมสวนดอกไม้และพันธุ์ไม้จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก เผยราคาสุดพิเศษเริ่มต้นที่ 4,700 บาท พิเศษสุดขึ้นไปอีก “เที่ยววันธรรมดา” ลดเพิ่มให้อีก 1,300 บาท หวังปลุกกระแสการเดินทางหลังน้ำลด

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่วประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในเดือนธันวาคม 2554 ประกอบกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังน้ำลด ททท. ภูมิภาคภาคเหนือจึงจัดโครงการเที่ยวเหนือสืบสานโครงการพระราชดำริ ควบคู่กับการเสนอขายงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2554 – 14 มีนาคม 2555

ทั้งนี้สำหรับแพ็คเกจ 6 เส้นทางเที่ยวเหนือสืบสานโครงการพระราชดำริ ททท. ร่วมมือกับ 4 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) เสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยว ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 4,700 - 6,200 บาท พิเศษสำหรับคนเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาลดเพิ่มอีก 1,300 บาท โดยเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2554 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 มีนาคม 2555

“ททท. จัดโปรโมชั่น “วันธรรมดาราคาพิเศษ”  โดยลดราคาทุกเส้นทางให้เพิ่มอีก 1,300 บาท  ตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายหลังน้ำลด ทั้งยังเป็นการขยายวันพักเฉลี่ยและส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดาอีกด้วย”

นายสุรพล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้เส้นทางเที่ยวเหนือสืบสานโครงการพระราชดำริ  ไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ เส้นทางแพร่ – น่าน ซึ่งถือเป็นเส้นทางพิเศษเนื่องจากจัดขึ้นเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีการจัดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสร่วมทำพิธีสืบชะตาหลวง ณ อุโบสถวัดพระธาตุแช่แห้ง (พระธาตุประจำปีเถาะ) ซึ่งเป็นปีพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ราคาเริ่มต้น 4,700 บาท/ท่าน

ส่วนอีก 5 เส้นทางนั้น ททท. ได้จัดโปรแกรมเชื่อมโยงโครงการพระราชดำริและงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ซึ่งในปีนี้จะมีดอกไม้และพันธุ์ไม้จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงที่พลาดไม่ได้ อาทิ เนรมิตรทุ่งดอกไม้เรืองแสงนับล้านดวงกับผีเสื้อเรืองแสง เต้นรำพร้อมเสียงดนตรี กระเช้าลอยฟ้าสูงกว่า 40 เมตร เป็นต้น

เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเชียงใหม่ – เชียงราย : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง หอฝิ่น – อุทยานสามเหลี่ยมทองคำ เส้นทางเชียงใหม่ – ดอยม่อนแจ่ม : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ โครงการหลวงหนองหอย – ม่อนแจ่ม พระตำหนักดาราภิรมย์  เส้นทางเชียงใหม่ – ดอยอ่างขาง : อุทยานหลวงราชพฤกษ์  สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง พิพิธภัณฑ์โรงงานหลวงที่๑(ฝาง)/หมู่บ้านจีน ไชยปราการ เส้นทางเชียงใหม่ – ลำพูน – ลำปาง : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ โครงการหลวงพระบาทห้วยต้ม พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนท์ – แม่เมาะ และเส้นทางเชียงใหม่ – ปาย : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ปาย โครงการหลวงวัดจันทร์

นายสุรพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดทำบัตรสิทธิประโยชน์สำหรับเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ได้แก่ Fast Track ช่องแถวทางเข้าพิเศษและรถนำชมงาน บัตรส่วนลดขึ้น Giant Flora Wheel หนึ่งในไฮไลท์พิเศษของงาน ชมสวนในมุมสูงที่สุดจากราคาปกติ 120 บาท ลดเหลือ 100 บาทและส่วนลดพิเศษ 10% สำหรับซื้อสินค้าลิขสิทธิ์จากร้านค้าภายในงานมหกรรมพืชสวนโลก

โดยหลังจากนักท่องเที่ยวใช้บัตรสิทธิประโยชน์ดังกล่าวในการเข้าร่วมชมงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ เรียบร้อยแล้วสามารถส่งบัตรคืนที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทนำเที่ยว โดยบัตรแต่ละใบจะมีมูลค่าตามที่แต่ละสมาคมกำหนด เมื่อสิ้นสุดโครงการจะมีการนำเงินจำนวนดังกล่าวร่วมสมทบทุนในนามของสมาคมฯ มอบให้กับมูลนิธิโครงการหลวงต่อไป

แสดงผล 1125 ครั้ง