ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท.อุบลฯ ร่วมมือแอร์เอเชีย แถลงข่าว และทำตลาดเพื่อส่งเสริม เทศกาลท่องเที่ยวปลายฝน ต้นหนาว รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม จ.อุบลราชธานี

นางสาวยุพา  ปานรอด  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.)    
เปิดเผยว่า  หลังจากผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ได้ผ่านพ้นไป  และเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว  ททท.สอบ. ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาพักผ่อนคลายเครียดในพื้นที่ด้านตะวันออกสุดสยามที่ จ.อุบลราชธานี   ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามและเหมาะสมในการเดินทางท่องเที่ยวมากมาย   อาทิเช่น  ทุ่งดอกไม้รับเสด็จ เหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์  การพิชิตผาชะนะได จุดตะวันออกสุดสยาม     ที่เส้นลองติจูด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา  โดยเฉพาะทุ่งดอกไม้รับเสด็จเหนือน้ำตกสร้อยสวรรค์นั้น   สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเคยเสด็จมาทอดพระเนตรติดต่อกันหลายปี   และถือว่าเป็นทุ่งดอกไม้ป่าผืนใหญ่สุดในประเทศไทย
นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆตามเส้นทางในฤดูกาลนี้ อาทิ เช่น วัดดอนธาตุ ,อ.โขงเจียม   ,ล่องเรือสามพันโบก-บ้านผาชัน ,อุทยานแห่งชาติผาแต้ม,  อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย, น้ำตกต่างๆ , รวมทั้งแหล่งโบราณคดี เช่นปราสาทบ้านเบ็ญ ,ปราสาททองหลาง  หรือแหล่งผลิตสินค้าโอทอป  กลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม ก็ล้วนแล้วแต่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ น่าสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวไม่น้อย จากเหตุผลข้างต้น ททท.สอบ. จึงได้เตรียมจัด

แถลงข่าว “เทศกาลท่องเที่ยวปลายฝน ต้นหนาว รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม” ณ  ทุ่ง-ดอกไม้ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี  ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2554  ทั้งนี้การแถลงข่าวดังกล่าว ททท.สอบ. ได้จับมือกับสายการบินแอร์เอเชีย  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลดังกล่าวไปยังตลาดกลุ่มเป้าหมาย  โดยสายการบินแอร์เอเชียได้สนับสนุนตั๋วเครื่องบินเพื่อการเดินทางสำหรับสื่อมวลชนจากภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร มาร่วมรับฟังการแถลงข่าวและทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.อุบล เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เป็นการกระตุ้นตลาดต่อไป  นอกจากนี้สายการบินแอร์เอเชียกำลังพิจารณาถึงการจัดโปรโมชั่นของสายการบินฯ ในช่วงเทศกาลดังกล่าวด้วย  ทั้งนี้การแถลงข่าวดังกล่าวได้รับเกียรติ
จาก
นายสุรพล สายพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในการแถลงข่าวร่วมกับ
นางพัฒน์มาศ  วงศ์พัฒนศิริ  ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
นายกวี   ประสมพล  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแต้ม
รวมทั้งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย จำกัด
                       
 

นอกจากนี้  ททท.สอบ. ได้เตรียมเชิญสื่อมวลชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย ทั้งยังได้จับมือกับ บริษัท อีซูซุ ตังปักอุบล จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุในเขตอีสานใต้ เตรียมการจัดคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงเทศกาลดังกล่าว   นางสาวยุพา  ปานรอด  ยังเปิดเผยว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่ จ.อุบลราชธานี  นอกจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จะสวยงาม น่าเดินทางท่องเที่ยวท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายแล้ว ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี   ยังมีกิจกรรมสำคัญๆ    ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมประทับใจอีกหลายอย่าง  อาที เช่น  เทศกาลไหลโคม ล่องโขง  ที่ อ.โขงเจียม  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่  25 ธันวาคม 2554 – 3 ม.ค. 2555  โดยจะเป็นการประดับโคมนักษัตรปีเถาะ(รูปกระต่าย) และปีมะโรง(รูปงูใหญ่)  บริเวณสวนสาธารณะดอนหินตั้ง อ.โขงเจียม   รวมทั้งกิจกรรมการแสดงตนตรีพื้นบ้าน, รำกระบองไฟ,  การไหลโคมรูปกระต่ายเพื่อส่งท้ายปีเถาะ ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2554 , ตักบาตรต้อนรับปีใหม่เช้าวันที่  1 ม.ค. 2555

ในส่วนอุทยานแห่งชาติแห่งชาติผาแต้ม  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่    ก็ได้จัดเตรียมกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ได้ร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  ด้วย พิธีต่อแสงตะวัน ในเย็นวันที่ 31 ธ.ค. 2554 และการรับแสงตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ช่วงเช้าวันที่ 1 ม.ค. 2555     ขณะเดียวกันที่บริเวณ ผาชนะได จุดตะวันออกสุดสยาม ที่เส้นลองติจูด 105 องศา 37 ลิปดา 17 ฟิลิปดา  ก็ได้เตรียมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่นิยมพักแรมแบบกางเต้นท์  ซึ่งจะเดินทางขึ้นไปชมแสงแรกของพระอาทิตย์ ที่ผาชนะได  โดยที่ผ่านมาทุกๆปี จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักแรมในช่วงปีใหม่เป็นจำนวนมาก   นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว   ยังสามารถไปร่วม งานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี  ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางหลังเก่า ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 2554 – 8 ม.ค. 2555  โดยภายในงานจะมีการออกร้านนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ  ,การจำหน่ายสินค้าโอทอป , การแสดงพื้นเมือง รวมทั้งการออกร้านของกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี 

นางสาวยุพา  ปานรอด กล่าวเพิ่มเติมว่า  ด้วยศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งบริการด้านการท่องเที่ยวที่ครบครัน ทั้งโรงแรมหลากหลายระดับราคา   ร้านอาหารอร่อย  การเดินทางจากทั่วทุกภาคของประเทศไทยสามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย      ในพื้นที่เองก็มีบริการทั้งบริษัททัวร์, รถเช่า, แท็กซี่มิเตอร์   รวมทั้งการหาซื้อของฝากประเภทของกินอันขึ้นชื่อของเมืองอุบลฯ เช่น หมูยอ ,กุนเชียง, แหนมซี่โครงหมู  ฯลฯ   จะเป็นสิ่งสร้างความประทับใจและคุ้มค่าให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดอุบลฯ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ อย่างแน่นอน

แสดงผล 1392 ครั้ง