ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาลเนื้อโคขุนโพนยางคำ สกลนคร ประจำปี 2554 PONYANGKHAM FESTIVAL 2011


เที่ยวสนุก แซบ! ครบรส รับลมหนาว ส่งท้ายปี ที่...สกลนคร  ททท.  นครพนม โดย ผอ.วิชุกร กุหลาบศรี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครพนม  ขอเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมงาน  เทศกาลเนื้อโคขุนโพนยางคำ จังหวัดสกลนคร ประจำปี 2554 PONYANGKHAM  FESTIVAL 2011 “บอกรักพ่อที่ภูพาน  ยลดอกไม้บานที่หนองหาร  เที่ยวงานลิ้มรสโคขุน ละมุนน้ำหมากเม่า ใต้แสงดาวหนาวนี้ที่สกลนคร”  ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน -  1 ธันวาคม 2554 ณ บริเวณสนามมิ่งเมือง  จังหวัดสกลนคร

กลับมาอีกครั้งกับสุดยอดเทศกาลท่องเที่ยวรับฤดูหนาว โดย จังหวัดสกลนคร  ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนครและเทศบาลเมืองสกลนคร  ผนึกกำลังเพื่อจัดมหกรรมส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ OTOP  และภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้ชื่องาน “บอกรักพ่อที่ภูพาน  ยลดอกไม้บานที่หนองหาร เที่ยวงานลิ้มรสโคขุน ละมุนน้ำหมากเม่า  ใต้แสงดาวหนาวนี้ที่สกลนคร” หรือที่คุ้นเคยในกลุ่มนักท่องเที่ยว คือ  “เทศกาลเนื้อโคขุนโพนยางคำ”  โดยในปีนี้ กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 27  พฤศจิกายน -  1 ธันวาคม 2554 ณ บริเวณสนามมิ่งเมือง จังหวัดสกลนคร

จากการจัดงานแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน  2554 ณ  บริเวณสวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สวนลูก)  ซึ่งจังหวัดสกลนครได้จำลองบรรยากาศภายในงานแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับความเป็นเอกลักษณ์เทศกาลเนื้อโคขุนโพนยางคำ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารจากเนื้อโคขุนโพนยางคำ บรรยากาศริมหนองหารยามเย็น และพิเศษสำหรับปีนี้ งานเทศกาลโคขุนโพนยางคำ อบอวลไปด้วยดอกไม้นานา พันธุ์กว่า 840,000 ต้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  7 รอบ 84 พรรษา พ.ศ. 2554 โดยได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ไปจนถึง 30 มกราคม  2554

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ได้กล่าวถึง  “การจัดงานในปีนี้ว่า ทางจังหวัดสกลนคร ได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ ไว้มากมาย  เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยได้เน้นกิจกรรมที่ปวงชนชาวไทย  สามารถมีส่วนร่วมเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  นั่นคือ กิจกรรมบอกรักพ่อที่ภูพาน นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนสกลนคร  สามารถมาลงนามถวายพระพร บนผ้าครามที่ยาวที่สุดในโลก  ที่พวกเราชาวสกลได้ร่วมแรงร่วมใจทอด้วยมือ  และได้จัดเตรียมผ้าครามผืนนี้ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลงนามถวายพระพร ณ  บริเวณสนามมิ่งเมืองตลอด 5 วันที่จัดงาน หลังจากนั้นจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ  ถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  จึงขอเรียนเชิญประชาชนคนไทยทุกคนมาร่วมกิจกรรมบอกรักพ่อที่ภูพาน  ที่จังหวัดสกลนคร  ในช่วงวันที่ 27 พ.ย. – 1 ธ.ค.  นี้”ในส่วนของกิจกรรมตลอด  5 วัน  จะมีการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน   มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร   มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสกลนคร  ศูนย์ศิลปาชีพกุดนาขาม สหกรณ์โคขุนโพนยางคำ  นิทรรศการเนื้อโคขุนโพนยางคำและวิถีชีวิตชนเผ่าสกลนคร นอกจากนี้  ในภาคบันเทิงยังมีศิลปินดารา ลูกทุ่งหมอลำชื่อดังตลอด  5 วัน ดังนี้

วันที่  27 พฤศจิกายน พิธีเปิดอันยิ่งใหญ่ตระการตา  ถ่ายทอดสดในรายการ โมเดิร์นไนน์ไลฟ์คอนเสิร์ตสัญจร ทางช่อง 9 เวลา 14 .20  น. เป็นต้นไป โดยศิลปินลูกทุ่งหมอลำ ไหมไทย ใจตะวัน ปะทะ  หมอลำเรื่องต่อกลอน คณะแก่นนครบันเทิงศิลป์

วันที่  28 พฤศจิกายน คอนเสิร์ตจากนางเอกช่อง 7 สี น้องเบนซ์ ปุญยาพร  และ ร็อคแปดแสน นำทีมโดย สนุ๊ก สิงห์มาตร (ลูกเทวดา)

วันที่  29 พฤศจิกายน คอนเสิร์ตจากนางเอกช่อง 7 สี แตงโต พัชรธิดา และ  คอนเสิร์ตแตงโมสตาร์โชว

วันที่  30 พฤศจิกายน คอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งค่ายอาร์สยาม ใบเตย  อาร์สยาม,ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง  หมอลำเรื่องต่อกลอน ชาญชัย รุ่งเรืองศิลป์  และการแสดงคาวบอยโชว์

วันที่    1 ธันวาคม  ขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมบอกรักพ่อที่ภูพาน Sakon Nakhon  Love King ลงนามถวายพระพรบนผ้าครามที่ยาวที่สุดในโลก กว่า 84 เมตร  พร้อมชมการถ่ายทอดสดพิธีปิดงานอันยิ่งใหญ่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์ (สทท.) ในวันที่ 1 ธันวามคม 2554 เวลา 17.00  น.เป็นต้นไป พร้อมชมคอนเสิร์ตจากพระเอกช่อง 7 สี เต็งหนึ่ง วง B.O.Y  และ  หมอลำเรื่องต่อกลอนคณะรัตนศิลป์อินตาไทยราษฎร์

นอกจากนี้ยังเอาใจขา shop  ด้วยสินค้าของดี ๔ ภาค ผลิตภัณฑ์  OTOP และของดีของแซบเมืองสกลหลายร้อยร้านค้า  ให้ได้เลือกซื้อหาไว้เป็นของขวัญปีใหม่ และร่วมเชียร์  การประกวดเมนูอาหารก๋วยเตี๋ยวบกเนื้อย่าง สูตรอาหารประทานจาก  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ  การประกวดสุดยอดเชฟโคขุน และ เมนู ๓ ดำ มหัศจรรย์แห่งภูพาน

แสดงผล 1092 ครั้ง