ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.โคราช ขอเชิญทุกท่านร่วมงานหอการค้าแฟร์และเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ ๖

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  เทศบาลนครนครราชสีมา  ชมรมเพื่อนสุวัจน์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์การจัดงานโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา  เนรมิตงานยิ่งใหญ่ประจำปี งานหอการค้าแฟร์และเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ ๖ “NCC TRADE  FAIR & BBQ FESTIVAL@KORAT 2011” ระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ณ ลานแพลททินั่ม บ้านเกาะ เยื้องหอการค้าฯ ถนนสุรนารายณ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า งานนี้ถือเป็นเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน  โดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาในฐานะผู้จัดงาน เนรมิตรูปแบบงานเป็นทั้งการจัดงานหอการค้าแฟร์ โดยจะมีการระดมสินค้าแบรนด์ดังจากโรงงานสู่ผู้บริโภคในราคาถูก ในโซน Factory Outlet โซนสินค้า OTOP และการออกร้านของ SME (PIK Project) ในโซน SME ส่วนในเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ ๖ จะได้พบกับโซนอาหารที่ได้มีการระดมสุดยอดอาหารทะเล จากภาคตะวันออกปะทะสุดยอดอาหารย่าง และอาหารพื้นบ้านของภาคอีสาน ตื่นตากับเมืองคาวบอยเรืองแสง (Lanterns Cowboy Town) ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมทั้งซุ้มอินเดียแดงและเวทีประกวดของหนูน้อยคาวบอย ดื่มด่ำกับบรรยากาศในยามค่ำคืนกับการแสดงบนเวทียักษ์ ขนาด ๔๐ เมตร  ในรูปแบบ Visual Mapping และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดการจัดงาน 

ในส่วนของเป้าหมายและผลที่คาดว่าจะได้รับ จะทำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการซื้อสินค้าที่มีคุณภาพราคามาตรฐาน สะอาด ถูกหลักอนามัย อีกทั้งผู้ประกอบการธุรกิจและสมาชิกหอการค้า ในจังหวัดนครราชสีมา จะได้มีเวทีในการแสดงสินค้าและบริการ เพื่อช่วยให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตจังหวัดนครราชสีมาและภูมิภาคให้มีการจับจ่ายใช้สอย เกิดเงินสะพัดหมุนเวียน โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง ๕ วัน มากกว่า ๒ แสนคน และเกิดเงินหมุนเวียนมากกว่า ๓๐ ล้านบาท  อีกทั้งยังจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังทุกกิจกรรมทางการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา   อาทิ เส้นทาง ๙ มงคลสถาน ๒ วิหารลานบุญ , มันส์ เสียว เปรี้ยว ซ่า เพราะว่า เขาใหญ่ เป็นต้น สิ่งต่างๆเหล่านี้จะทำให้   การเดินทางท่องเที่ยว เที่ยวด้วยหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน...

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา โทร.๐ ๔๔๒๙ ๖๑๒๑ – ๓ www.ncc.or.th/horkorat/ หรือที่    ททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทร.๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖

แสดงผล 1171 ครั้ง