ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

แข่งประชันฝีพาย โชว์ลวดลายเจ็ตสกีโต้คลื้น ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราและชมรมกีฬาเจ็ตสกีแปดริ้ว จัดการแข่งขันเจ็ตสกีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2554 ณ แม่น้ำบางปะกง บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และขอเชิญชมการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยชมรมเรือยาวจังหวัดฉะเชิงเทรา มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2554 ณ แม่น้ำบางปะกง บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน จังหวัดฉะเชิงเทรามีกิจกรรมประเพณีน่าสนใจมากมาย ที่อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศ ความสนุกสนาน รวมถึงความสวยงามของประเพณีชาวแปดริ้ว เริ่มด้วยการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2554 ณ แม่น้ำบางปะกง บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 11 ประเภทด้วยกัน อาทิประเภทเรือไม่จำกัดซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้, ประเภทเรือนั่งไม่จำกัดเครื่องยนต์ ตัวเรือเป็นรุ่นบลัตเตอร์วัน, ประเภทยืนมืออาชีพ, ประเภทนั่งมืออาชีพ ไม่จำกัดซีซีและ 800 ซีซี เป็นต้น โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศนิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รวมถึงการมอบเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท นอกจากนี้จะได้ร่วมชมการแข่งขันจากนักแข่งเจ็ตสกีกว่า 100 คนแล้ว ผู้เข้าชมงานยังจะได้ชมการเล่นเจ็ตสกีจากนักเจ็ตสกีชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น นาคร ศิลาชัย หรือที่รู้จักกันในนาม เปิ้ล สาระแน ที่มีดีกรีระดับแชมป์โลก และที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ ขวัญใจนักเจ็ตสกี ของชาวแปดริ้ว ได้แก่ ณัฐกร ภูภักดี และศุภลักษณ์ นิลนพรัตน์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมกีฬาเจ็ตสกีแปดริ้ว โทรศัพท์ 038 515514

สำหรับการจัดแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2554 ณ แม่น้ำบางปะกง บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 7 ประเภท  อาทิ ประเภทเรือยาวใหญ่ ไม่เกิน 55 ฝีพาย, เรือยาวเล็ก เกิน 30 ฝีพาย, เรือมาด ไม่เกิน 9 ฝีพาย เป็นต้น โดยการจัดแข่งขันในครั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทาน ถ้วยรางวัลชนะเลิศให้แก่ ทีมเรือยาว ทั้ง 4 ประเภท คือ ประเภทเรือยาวใหญ่ เรือยาวกลาง เรือยาวเล็ก และเรือยาวจิ๋ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมแก่ประชาชนชาวแปดริ้ว สำหรับการจัดแข่งขันเรือยาวในครั้งนี้ มีเรือยาวที่มีชื่อเสียงจากจังหวัดต่างๆ  กว่า 80 ลำ ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดนทบุรี นครนายก พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี เป็นต้น เข้าร่วมการแข่งขันด้วย 

 สอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมเรือยาวจังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ 038 821896 หรือ 038 820214 ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมชมการแข่งขันเจ็ตสกีและเรือยาวประเพณีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2554 เพื่อสัมผัสมนต์เสน่ห์ความสวยงามของสองฟากฝั่งแม่น้ำบางปะกงไปพร้อมกับความสนุกสนานของการแข่งขันประชันความสามารถจากนักกีฬาเจ็ตสกีชั้นนำและฝีพายเรือยาวมืออาชีพนับร้อยคน

 

 

 

 

แสดงผล 1222 ครั้ง