ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ย้อนยุคทั่วไทย สุขใจที่พิษณุโลก

จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ เทศบาลนครพิษณุโลก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดงานเทศกาลลอยกระทงประเทศไทย “ย้อนยุคทั่วไทย สุขใจที่พิษณุโลก” ระหว่างวันที่ ๖-๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ณ บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จากสะพานนเรศวรจนถึงสะพานเอกาทศรถ และถนนริมฝั่งลำน้ำน่าน เขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 งานลอยกระทงประเทศไทยที่พิษณุโลกเป็นการเปิดเมืองครั้งแรกหลังจากประสบภัยน้ำท่วม จึงจัดงานที่ยิ่งใหญ่ สวยงาม และประดับตกแต่งโคมไฟที่อลังการทั้งเมืองและตลอดลำน้ำน่านทั้งสองฝั่ง  รวมถึงกิจกรรมที่มีเอกลักษณ์แสดงถึงวิถีของประเพณีลอยกระทงของประเทศไทย ทั้ง ๗๕ จังหวัดที่จะมารวมอยู่ที่พิษณุโลก  โดยบรรยากาศภายในงานจะได้สัมผัสงานลอยกระทงย้อนยุคตั้งแต่สมัยสุโขทัย อยุธยา รัตนโกสินทร์ตอนต้นและตอนกลาง รัตนโกสินทร์ตอนต้นและตอนกลาง  และภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมมหกรรมอาหารอร่อย ถนนย้อนยุค สองแควแลอดีต  การประกวดร้องเพลงไทย ลูกทุ่ง ไทยสากล และสติง การแสดงคอนเสิร์ตเวทีลอยน้ำ การแสดงทางวัฒนธรรม ประกวดอาหารไทย ประกวดกระทงประดิษฐ์ฝีมือ หนูน้อยนพมาศ ประกวดนางนพมาศ รำวงย้อนยุค และงานวัดใหญ่ย้อนยุค การประกวดแต่งกายย้อนยุค การประกวดขบวนแห่ การประกวดกระทงใหญ่  การลอยกระทงสาย การปล่อยโคมลอย รวมถึงการแสดง สี เสียง เรื่อง “จตุรทิศเทพสถิติแห่งสายน้ำ”

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ ๐๕๕ ๒๕๒-๗๔๒-๓  สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลก โทรศัพท์ ๐๕๕ ๒๓๑๔๐๐-๙  

แสดงผล 1168 ครั้ง