ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี ๒๕๕๔...

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมศิลปากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ขอเชิญทุกท่านเที่ยวชม  “เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี ๒๕๕๔”  ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๓  พฤศจิกายน  ๒๕๕๔ ณ บริเวณลานพรหมทัต  อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย และลำน้ำ  จักราช   อำเภอพิมาย  จังหวัดนครราชสีมา

สุดยอดการแสดงประกอบ แสง เสียง ชุด “วิมายปุระ แดนเทวนฤมิต” โดยการเล่าเรื่องราวผ่านท่วงท่าการร่ายรำจากภาพจำหลักผสานกับความรุ่งเรืองในยุคสมัยของ พระเจ้าชัยวรมันที่ ๗ ถูกถ่ายทอดเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ ตั้งแต่วันที่ ๙ - ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๙.๓๐ – ๒๑.๐๐ น. ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย (ชมฟรีในวันที่ ๙ พ.ย. ๒๕๕๔)  

การแข่งขันเรือยาวประเพณีเทิดพระเกียรติ ๘๔ พรรษา ชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ ลำน้ำจักราช  สนามแข่งขันเรือ    ที่ตรงสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในวันที่ ๑๒ - ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๗.๐๐ น.   

การแสดงโขนจากวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา  เป็นการแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ ตามตอนที่มีแกะสลักไว้ที่ปราสาทหิน    พิมาย  ในวันที่ ๑๒ - ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๔  เวลา ๑๖.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

นิทรรศการเทิดพระเกียรติภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองพิมาย ผลิตภัณฑ์ชุมชน และผลผลิตทางการเกษตรสินค้า OTOP           การประกวดแมวโคราช (แมวไทย) และการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน ชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ

พิเศษสุดกับแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงที่พลาดไม่ได้ “แหล่งโบราณคดี อารยธรรมที่เกือบสูญหาย” แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท อำเภอโนนสูง  แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนบ้านปราสาท โฮมสเตย์ และชิมฟรีผัดหมี่พิมายอร่อยที่สุดในโลก

จองบัตรเข้าชมการแสดง แสงเสียง ที่ www.phimaifestival.com หรือ โทร.๐ ๒๙๗๐ ๒๕๔๔ – ๕, ๐๘ ๐๖๑๗ ๗๒๙๙

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอพิมาย  โทร. ๐ ๔๔๔๗  ๑๖๑๗ และ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทร. ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖  www.tourismthailand.org/nakhonratchasima E-mail: tatsima@tat.or.th  และ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว (TAT Call Center) ๑๖๗๒

แสดงผล 1090 ครั้ง