ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ต้อนรับกลุ่มแฟนคลับ“ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ที่บินลัดฟ้าจากแดนมังกร เพื่อร่วม Meet & Greet ณ โรงละครสยามนิรมิต

บ่ายวันนี้ (24 กันยายน 2554) ณ โรงละครสยามนิรมิต  นางจำนงค์  จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานในการต้อนรับกลุ่มแฟนคลับของศิลปินชื่อดังของไทย “ป้อง” ณวัฒน์  กุลรัตนรักษ์   พร้อมสื่อมวลชนชาวจีนที่เดินทางมาจากจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวนกว่า 150 คน เพื่อร่วมงาน Meet & Greet with Pong  พร้อมร่วมกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจและท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ภายหลังจากที่ ททท. ได้เชิญ “ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์  เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมโครงการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียง “Celebrity Marketing”  และเปิดโอกาสให้กลุ่มแฟนคลับชาวจีนได้ร่วมกิจกรรม Meet & Greet  ณ นครเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 24 – 29 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้นนั้น   ผลจากการจัดงานดังกล่าวทำให้กลุ่มแฟนคลับชาวจีนที่ชื่นชอบ “ป้อง” ซื้อแพ็คเกจเพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมร่วมกิจกรรม Meet & Greet with Pong ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 – 25 กันยายน 2554 ณ โรงละครสยามนิรมิต  โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การชมจำลองบ้านทรงไทยเดิมสี่ภาค  และเจดีย์ไทยทรงต่างๆ  นั่งเรือพายชมสวน สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชาวชนบทไทย ลิ้มรสขนมพื้นเมืองแบบไทยๆ  ชมพิธีบายศรีเครื่องเชิญขวัญ  เป็นต้น พร้อมร่วมกิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่ การร้องเพลง “เทียนหมีหมี่” ร่วมกับป้อง ณวัฒน์ พร้อมแจกลายเซ็นต์และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับกลุ่มแฟนคลับชาวจีน ก่อนเข้าชมการแสดงแสง สี เสียง ของสยามนิรมิต เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมย้อนเวลาดูอดีต ได้เห็นวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของชาวสยาม ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันอีกด้วย                                                                                       

ททท. คาดว่าโครงการนี้ จะเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างการรับรู้ถึงศิลปวัฒนธรรม  และสะท้อนความเป็นไทยไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวตามรอยสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Location ในการถ่ายทำละคร  และได้รับทราบข้อมูลและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ประเทศไทยนำเสนอขาย  และต่อยอดให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจีนที่ร่วมโครงการขายแพ็คเกจท่องเที่ยวไทย โดยบรรจุกิจกรรม Meet & Greet กับดารา “ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เมื่อเดินทางมาประเทศไทย  

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย สถานการณ์ของตลาดจีนในช่วงที่ผ่านมา มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2553 มีนักท่องเที่ยวจีน    เดินทางเข้าประเทศไทยรายสัญชาติ (By Nationality) จำนวนทั้งสิ้น 1,127,803 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 54 จากปี 2552  และคาดว่าเมื่อสิ้นสุดปี 2554 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยประมาณ 1.500,000 คน ซึ่งจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

แสดงผล 1131 ครั้ง