ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. สนับสนุนการจัดประกวดสุดยอดนางแบบเอเชียและแปซิฟิก ประจำปี 2554

บ่ายวันนี้ (7 กันยายน 2554)  ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นางจำนงค์  จุณณะปิยะ  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท.  พร้อมด้วย นายประดิษฐ์  ประดินันท์  Franchise Owner &  Supermodel of Asia Pacific   และ นางสาวฉัตรชมพู  โกมลสิงห์สกุล  กรรมการผู้จัดการ  แบรนด์ SISI BANGKOK  ผู้สนับสนุนหลักการประกวด Supermodel of Asia Pacific 2011 ร่วมแถลงข่าวการจัดประกวดสุดยอดนางแบบเอเชียและแปซิฟิก ประจำปี 2554 หรือ The Supermodel of Asia Pacific 2011, International Modeling Contest   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศไทยสู่ระดับเอเชียและเวทีโลก ผ่านการประกวดสุดยอดนางแบบเอเชียแปซิฟิก  เชื่อมโยงและต่อยอดนโยบายเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ของรัฐบาล เพื่อยกระดับ สร้างมูลค่าเพิ่มด้านสินค้า บริการ และสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อม และเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นของภูมิภาคนี้

การประกวดสุดยอดนางแบบเอเชียแปซิฟิกครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยบริษัท อิลแอน        แอลออกาไนซ์ จำกัด ซึ่งเปิดโอกาสให้หญิงสาว จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ร่วมประกวดเพื่อสานฝันก้าวสู่อาชีพนางแบบ โดยการประกวดครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมประกวดจากประเทศต่างๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย  บังกลาเทศ  กวม  อินเดีย  อินโดนีเซีย  ญี่ปุ่น  เกาหลี  มาเลเซีย  มองโกเลีย  นิวซีแลนด์  รัสเซีย  ซามัว  ตองก้า  เวียดนาม  สิงคโปร์  จีน  คาซัคสถาน  คีร์กีซสถาน  ประเทศไทย และอื่นๆ รวมจำนวนกว่า 30 คน พร้อมเก็บตัวและถ่ายทำ VTR ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของประเทศไทยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ              จ.ชลบุรี (พัทยา) ระหว่างวันที่  12 – 19 กันยายน 2554  การประกวดรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 19 กันยายน 2554 ณ ห้องรอยัล ออร์คิด แกรนด์บอลรูม โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน  

ทั้งนี้  สุดยอดนางแบบที่จะได้รับตำแหน่ง Supermodel of Asia Pacific 2011 จะต้องเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพสง่างาม ฉลาด มีไหวพริบปฏิภาณ และสามารถแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมประจำชาติของตนได้อย่างชัดเจน เพราะนอกจากการเฟ้นหาสาวงามเช่นเดียวกับการประกวดนางแบบทั่วไปแล้ว ผู้จัดยังต้องการให้เวทีแห่งนี้เป็นการร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของแต่ละชาติอีกด้วยเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของทวีปเอเชียแปซิฟิกในการพัฒนาวงการแฟชั่นและการท่องเที่ยวซึ่งจะเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ

ททท. คาดว่า การจัดงานครั้งนี้ จะช่วยสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพทางด้านสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และธรรมชาติที่งดงาม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อาทิ ท่าอากาศยานนานาชาติ  โรงแรมที่พัก ศูนย์การค้าชั้นนำ    อีกทั้งความเป็นมิตรของผู้คนที่ยินดีต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วโลกเสมอ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางมหานครแฟชั่นและศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเอเชียอีกแห่งหนึ่งได้

แสดงผล 1516 ครั้ง