ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. พาผู้ประกอบการไทยบุกตลาด Far East ในรัสเซีย จัดงานส่งเสริมการขาย ณ เมือง วลาดิวอสต็อก และเมืองคาบารอฟ คาดแนวโน้มตลาดรัสเซียโตอีก 30.47 % ภายในสิ้นปี 2554

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง  ดำเนินการทำตลาดการท่องเที่ยวเชิงรุกขยายตลาดท่องเที่ยวพื้นที่ใหม่ในรัสเซียตะวันออก (Far East) โดยการนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในไทย 18ราย เดินทางไปจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวที่เมืองวลาดิวอสต็อก (Vladivostok) และเมืองคาบารอฟ (Khabarovsk) สหพันธรัฐรัสเซีย ระหว่างวันที่ 21-26 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา ตามการจัดโครงการ Amazing Thailand Road Show @ Vladivostok & Khabarovsk  เนื่องจากททท.เล็งเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพและประชากรนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2554 มีนักท่องเที่ยวจากเมืองวลาดิวอสต็อก และเมืองคาบารอฟ เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยมากกว่า 46,000 คน โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ

การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งนี้ มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากเมืองวลาดิวอสต็อก เข้าร่วมงาน 19 ราย และจากเมืองคาบารอฟ เข้าร่วมงาน 26 ราย ในฐานะผู้ซื้อ (Buyers) เพื่อเข้าร่วมเจรจาซื้อขายธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทย (Sellers) จำนวน 18 ราย ในลักษณะของการจัด Table Top Sale  โดยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากทั้งสองเมืองให้ความสนใจสินค้าการท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเมืองหลักทางการท่องเที่ยวอย่างเช่น พัทยา ภูเก็ต สมุย กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และกาญจนบุรี ทั้งนี้ เนื่องจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวตลาดรัสเซียชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวประเภทหาดทรายชายทะเล

สำหรับตลาดรัสเซีย นับเป็นตลาดการท่องเที่ยวที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2553 มีนักท่องเที่ยวรัสเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย 643,839 คน และมีแนวโน้ม  ที่จะโตขึ้นอีก 30.47 % ในปี 2554 ทั้งนี้ เป็นที่คาดหมายว่าเมื่อถึงสิ้นปี 2554 จะมีนักท่องเที่ยว รัสเซียเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย 840,000 คน

แสดงผล 1454 ครั้ง