ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. งัดกลยุทธ์ Celebrity Marketing ดึง “ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เยือนนครเซี่ยงไฮ้และกรุงปักกิ่ง หวังกระตุ้นตลาดจีนเที่ยวไทย

นายสรรเสริญ เงารังษี  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า  ททท.  เตรียมเชิญพระเอกชื่อดัง “ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมโครงการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียง “Celebrity Marketing” ณ นครเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 24 – 29 สิงหาคม 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและ  วัยทำงานเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้น

กิจกรรมไฮไลท์ของงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การนำเสนอวีดีทัศน์ท่องเที่ยวประเทศไทย ของ “ป้อง ณวัฒน์” ที่ตอกย้ำความโดดเด่นของสินค้าท่องเที่ยวมีความหลากหลาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้น  พร้อมทั้งร้องเพลง และมอบภาพถ่ายพร้อมลายเซ็นให้แก่แฟนคลับชาวจีนทั้ง 2 เมืองที่มาร่วมงานในครั้งนี้

ททท. คาดว่าโครงการนี้ จะเป็นช่องทางสำคัญในการสื่อสารเสน่ห์ละครไทย  สร้างการรับรู้ถึงศิลปวัฒนธรรม  และสะท้อนความเป็นไทยไปยังกลุ่มเป้าหมาย  จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวตามรอยสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Location ในการถ่ายทำละคร และได้รับทราบข้อมูลและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ประเทศไทยนำเสนอขาย  และต่อยอดให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจีนที่ร่วมโครงการขายแพ็คเกจท่องเที่ยวไทย โดยบรรจุกิจกรรม Meet & Greet กับดารา “ป้อง” ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เมื่อเดินทางมาประเทศไทย  

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย สถานการณ์ของตลาดจีนในช่วงที่ผ่านมา มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2553 มีนักท่องเที่ยวจีน  เดินทางเข้าประเทศไทยรายสัญชาติ (By Nationality) จำนวนทั้งสิ้น 1,127,803 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 54 จากปี 2552 นักท่องเที่ยวจีนสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย เป็นจำนวนทั้งสิ้น 34,367 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 48.47 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดนี้ ในครึ่งปีแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน 633,780 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ. 72.14%  สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวประเทศไทยประมาณ 1.5 ล้านคน

จากการวิเคราะห์ทางด้านโอกาสและปัจจัยบวกของประเทศไทยสำหรับตลาดจีน ตลาดนักท่องเที่ยวจีนจึงเป็นหนึ่งในตลาดท่องเที่ยวหลักของไทย ที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของไทย ดังนั้น ททท. คาดหวังว่าการทำตลาดเชิงรุกโดยการนำเสนอโครงการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดจีนโดยใช้ดารายอดนิยมดึงดูดความสนใจให้ชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น

แสดงผล 1142 ครั้ง