ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

อยุธยา...วิ่งเพื่อมรดกโลก รวมเลือดเนื้อเชื้อชาติไทยที่อยุธยา 21 สิงหาคมศกนี้

อีกครั้งที่คนไทย ร่วมใจสามัคคีวิ่ง บนแผ่นดินบรรพชน บนผืนมรดกโลก อันสะท้อนถึงความรุ่งโรจน์แห่งอดีตกาลสู่ปัจจุบันอันหาค่ามิได้ ให้คงอยู่ยืนหยัดเพื่อเป็นอนุสรณ์โบราณสถานอันล้ำค่าสืบต่อแก่ชนรุ่นหลัง... ขอเชิญร่วมอนุรักษ์มรดกโลกไม่ให้กลายเป็นฝุ่นผงแห่งกาลเวลาด้วยการร่วมใจวิ่ง “อยุธยา...วิ่งเพื่อมรดกโลก”  พร้อมกิจกรรมรวมพลังสามัคคี ตักบาตร และร้องเพลงชาติร่วมกัน โดยมอบเงินรายได้เพื่อการบูรณะกรุงเก่าของพวกเราคนไทย...เพื่ออนุชนรุ่นหลังสืบไป

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขอเชิญชวนเข้าร่วมแข่งขันวิ่ง “26อยุธยา...วิ่งเพื่อมรดกโลก” ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม ศกนี้ บริเวณรอบเส้นทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เมืองมรดกโลกที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย  สัมผัสอากาศยามรุ่งอรุณ  ทอแสงที่สวยงาม พร้อมจำลองบรรยากาศแบบย้อนยุคของวิถีชีวิตแบบไทย   ให้ทุกท่านได้ซึมซับความงดงามของอดีตราชธานี ทั้งนี้เพื่อเป็นพลังแห่งความสามัคคีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงินเพื่อทำนุบำรุงรักษามรดกโลกแห่งนี้ให้คงอยู่คู่เมืองไทยไปอีกนานแสนนาน จัดโดยทีมงาน ยูนิค รันนิ่ง (unique running) จากบริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2949-2855 หรือ www.uniquerunning.org

“อยุธยา...วิ่งเพื่อมรดกโลก”แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภทคือ ฮาล์ฟมาราธอน อัตราค่าสมัคร 300 บาท, มินิมาราธอน และ เดิน-วิ่งสุขภาพ อัตราค่าสมัคร 200 บาท และพิเศษสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี ค่าสมัครเพียง 100 บาท  โดยผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อวิ่ง 1 ตัว  อาหารเช้า และรับมอบเหรียญที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกท่าน   สำหรับการแข่งขันประเภทฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ผู้ชนะ 3 อันดับแรกของประเภท ชาย – หญิง และกลุ่มอายุ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลพิเศษ 5 รางวัลสำหรับประเภทเดิน-วิ่งสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับชมรมที่ส่งสมาชิกร่วมวิ่งมากที่สุด รางวัลแต่งกายแฟนซี และรางวัลครอบครัวขวัญใจยูนิค รันนิ่งอีกด้วย

พิเศษนักวิ่งที่ร่วมวิ่งเพื่อมรดกโลก ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สุโขทัย (8 พฤษภาคม) อยุธยา (21 สิงหาคม) และเขาใหญ่ (18 ธันวาคม) จะได้รับเสื้อ FINISHER จาก ยูนิค รันนิ่ง โดยแสดงหลักฐานการสมัครวิ่งของทั้ง 3 สนาม ให้แก่คณะกรรม ยูนิค รันนิ่ง ที่สนามเขาใหญ่ เพื่อรับเสื้อ FINISHER นอกจากนี้นักวิ่งที่สมัครพร้อมกัน 10 ท่านจะได้รับสิทธิ์วิ่งฟรีอีก 1 ท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ได้ที่ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2949-2855 หรือ www.uniquerunning.org

แสดงผล 1151 ครั้ง