ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

สิงหาคมภูเก็ตคึกคักจัดPhuket Seafood Fiesta ดึงนักท่องเที่ยวมาชิมอาหารทะเลภูเก็ต

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต  ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต สมาคม ชมรมท่องเที่ยว ผู้ประกอบการร้านอาหารตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต จัดงานเทศกาลอาหารอาหารทะเลภูเก็ต 2554  หรือ Phuket Seafood Fiesta 2011 ตลอดเดือนสิงหาคม ชูอาหารทะเลซึ่งเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นของภูเก็ต มาเป็นจุดขายและสร้างกระแสหวังดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตในช่วงกรีนซีซั่นเพิ่มขึ้น 

          นางบังอรรัตน์  ชินะประยูร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่าเดือนสิงหาคมปีนี้ภูเก็ตจะคึกคักมาก  เนื่องจาก ททท.สำนักงานภูเก็ตร่วมกับจังหวัดภูเก็ต สมาคมท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทุกภาคส่วน จัดเทศกาลอาหารอาหารทะเลภูเก็ต 2554  หรือ Phuket Seafood Fiesta 2011 ในเดือนสิงหาคม 2554  เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยและร้านอาหารนานาชาติที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ตและพังงา ที่เข้าร่วมกิจกรรม   Good Taste Best Price  กว่า 100 ราย มอบส่วนลดอาหารทะเลทุกเมนูทันทีตั้งแต่ 10% -20%  เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับร้านอาหารและเน้นภาพลักษณ์ว่าภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางอาหารทะเล   ทุกประเภทที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดลิ้มลองอีกด้วยมากกว่านี้ยังได้จัดกิจกรรมนอกร้านอาหารเพื่อสร้างกระแส เพิ่มสีสัน และ ความสนุกสนานต่างๆ มากมายให้กับนักท่องเที่ยว   นอกจากจะได้เลือกชิมอาหารทะเลหลากหลายเมนูจากเชฟที่มีชื่อเสียงจากร้านอาหารต่างๆ ทั่วภูเก็ตและเชฟที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยแล้ว    นอกจากนี้ ททท.ได้จัดกิจกรรมพิเศษ 1 ครั้งที่ บริเวณหาดราไวย์ ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2554 โดยการนำกุ้ง หอย ปู ปลาสดๆ  จากทะเลอันดามันมาให้เลือกซื้อแล้วไปให้เชพปรุงสไตล์ปิ้งย่างตามความชอบ นอกจากนี้ ททท.ยังได้เชิญเซเลบด้านอาหารมาร่วมสร้างสีสันภายในงานตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น ตลอด 2 วัน    

นางบังอรรัตน์  ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่ากรีนซีซั่นภูเก็ตปีนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวภูเก็ตมีทิศทางดีขึ้นอย่างแน่นอน   นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปได้มีสายการบินต่างประเทศเปิดเที่ยวบินใหม่เช่าเหมาลำบินตรงจากนิวเดลี ประเทศอินเดีย – ภูเก็ต 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์  และจากไทเป (ไต้หวัน) –ภูเก็ต 1 เที่ยวบิน/สัปดาห์  จึงเชื่อมั่นได้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่ภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  นอกจากนี้ ททท.สำนักงานภูเก็ต ยังได้จัดแพ็คเกจ Phuket Great Time เที่ยวภูเก็ต พังงา ราคาจิ๊บจิ๊บ  เที่ยวเป็นคู่ราคาเริ่มต้นที่คนละ 2,450 บาท ส่งเสริมให้คนไทยได้เดินทางเที่ยวภูเก็ตด้วยตนเองและครอบครัวได้ง่ายขึ้น คุ้มค่าขึ้น ผ่านสื่อออนไลน์ www.phuketgreattime.com ดังนั้นการจัดกิจกรรมเทศกาลอาหารทะเลภูเก็ต 2554  ก็จะเป็นกิจกรรมเสริมอีกแรงหนึ่ง  ที่จะจูงใจให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตและพังงาเพิ่มขึ้นในช่วงนอก ฤดูกาลท่องเที่ยว

สอบถามรายละเอียดกิจกรรมและวางแผนเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ววันนี้ได้ที่ ททท.สำนักงานภูเก็ต  โทร. 0 7621 2213.....           

แสดงผล 1075 ครั้ง