ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

Amazing Thailand Grand Sale 2011 Nimman Shopping & Dining Rally@ Chiang Mai

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ และวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หนุนผู้ประกอบการย่านนิมมานเหมินท์ จัดการแข่งขันแรลลี่ ตะลุยชิม ช็อป ย่านสุด CHIC ของเมืองเชียงใหม่ “Nimman Shopping & Dining Rally” ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2554 เวลา 16.00-19.00 น. ภายใต้โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2011 และผนึกกำลังพันธมิตรสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR: Corporate Social Responsibility) รณรงค์ “นิมมานสะอาด ปราศจากขยะ” นำกำไรจากร้านค้า และผู้สนับสนุนสมทบทุนซื้อถังขยะมอบแก่ถนนย่านนิมานเหมินท์

การแข่งขัน Nimman Shopping & Dining Rally เปิดรับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปสมัครเข้าร่วมแข่งขันฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นทีม ทีมละ 3 คน จำนวน 15 ทีม แต่ละทีมจะได้รับโจทย์ที่แตกต่างกัน โดยในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2554 เวลา 16.00 น. เริ่มพิธีปล่อยตัวผู้เข้าแข่งขันโดยได้รับเกียรติจาก นายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โบกธงปล่อยทีมผู้เข้าแข่งขันจากลานจอดรถโรงแรมอมารีรินคำ ด้วยพาหนะสุดคลาสสิกของเมืองเชียงใหม่ “สามล้อถีบ” ปั่นไปตามร้านค้าต่าง ๆ เพื่อเก็บ RC จนครบ และหาข้อความที่ซ่อนอยู่ ภายในเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านสถานี Enjoy FM 89.5 และผ่านเว็บไซต์ www.radnet.fm/enjoyfm จากนั้น เวลา 18.00 น. ผู้เข้าแข่งขันต้องไปรายงานตัวต่อคณะกรรมการที่ร้าน วอมอัพ คาเฟ่ เพื่อเข้าสู่พิธีมอบรางวัล โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ โดยการสนับสนุนของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ รวมถึงของที่ระลึกจากวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) และการมอบถ้วยรางวัลแก่ ทีมรองชนะเลิศ 2 รางวัล รางวัลรองบ๊วย รางวัลบู้บี้ และรางวัลร้านค้านิมมานขวัญใจแรลลี่ นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นผู้แทนรับมอบถังขยะร่วมรณรงค์ “นิมมานสะอาด ปราศจากขยะ” จากพันธมิตรผู้จัดการแข่งขันอีกด้วย 

 

ด้าน นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน “Nimman Shopping & Dining Rally” ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมุ่งสร้างกระแสให้เกิดการรับรู้ถึงการจัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2011 เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ และเกิดการจับจ่ายบนถนนย่านนิมมานเหมินท์ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่าบนย่านถนนนิมมานเหมินท์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ มีร้านค้า ร้านอาหาร และมีกิจกรรมใดบ้าง การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท. ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน และผู้ประกอบการร้านค้าย่านนิมมานเหมินท์กว่า 50 ร้านค้า ที่ให้ความร่วมมือกับ ททท. เป็นอย่างดียิ่ง หากในปีต่อไปมีความพร้อม ททท. ยินดีร่วมมือผลักดันให้การแข่งขัน Nimman Shopping & Dining Rally” ให้เป็นเทศกาลประจำปีในช่วงกรีนซีซันของย่านนิมานเหมินท์ ต่อไป

 นอกจากนี้ นายเฉลิมศักดิ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขัน “Nimman Shopping & Dining Rally” เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2011 (ATGS 2011) ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 โดยความร่วมมือระหว่าง ททท., วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการกว่า 1,400 ราย จากพื้นที่ 7 จังหวัดท่องเที่ยวหลักของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา หัวหิน สมุย ภูเก็ต และหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 15 สิงหาคม 2554 รวมระยะเวลา  2 เดือน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และเกิดการจับจ่ายภายในประเทศช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ตลอดจนสนับสนุน ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งการช็อปปิ้งของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก (Shopping Paradise) นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความหลากหลายของสินค้าแบรนด์ไทย อาทิ กลุ่มสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง ของตกแต่งบ้าน  สินค้าออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวไทย สินค้าโอทอป ฯลฯ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ซื้อสินค้า และบริการครบทุก 500 บาท มีสิทธิลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลมูลค่า 1,000,000 บาท และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ซื้อสินค้าและบริการครบทุก 500 บาท ลุ้นรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยว “30 Day Amazing Thailand Holiday” ซึ่งจะได้มาเรียนรู้และใช้ประสบการณ์ชีวิตในเมืองไทยเป็นเวลาสูงสุดถึง 30 วัน พร้อมผู้ร่วมเดินทางอีก 1 ท่าน มูลค่า 3,500,000 บาท โดยในปีนี้ มีผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมโครงการมากถึง 242 ราย รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tourismthailand.org/thailandgrandsale หรือ โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1231 ครั้ง