ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. สนับสนุนโครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 8” หวังโปรโมตท่องเที่ยวผ่านเด็กไทยในต่างแดน

บ่ายวันนี้ (14 กรกฎาคม 2554) ณ สำนักงานใหญ่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นางจุฑาพร  เริงรณอาษา  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา  ททท.   ให้การต้อนรับคณะเยาวชนไทยจากสหรัฐอเมริกา ที่เข้าร่วมโครงการ “เยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 8”  ในโอกาสเข้าคารวะและขอบคุณ ททท. ที่ให้การสนับสนุนการจัดโครงการดังกล่าว

โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา    โดยความร่วมมือของ ททท.  สำนักนายกรัฐมนตรี   Asian Thai American Youth Heritage Center  คณะกรรมการโครงการฯฝ่ายสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย สำหรับในปีนี้ได้นำเยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตจากรัฐต่างๆ  ในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ แคลิฟอร์เนีย  อริโซนา  จอร์เจีย  เทนเนสซี  ฟลอริดา  แมสซาชูเสตท์  เท็กซัส  นิวยอร์ค และ วอชิงตัน พร้อมผู้ปกครอง จำนวน 130 คน เดินทางมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 4 – 17 กรกฎาคม 2554   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคล ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 12 สิงหาคม 2554  และ         ทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของประเทศไทย อาทิ พระบรมมหาราชวัง  พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว    พิพิธภัณฑ์ถ่านหิน จ.ลำปาง  ชมการแสดงหุ่นละครเล็ก โจหลุยส์ เป็นต้น  พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์  เช่น ร่วมบริจาคสิ่งของแก่สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพ  จ.เชียงใหม่  และ จ.นนทบุรี  และร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ณ จ.ลำปาง และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

นอกจากนี้  ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2554 ณ ห้องประชุม 10 ททท. ยังมีจัดกิจกรรมส่งเสริมความเป็นไทย อาทิ การแข่งขันสานปลาตะเพียนสำหรับเยาวชนชาย และการแข่งขันร้อยมาลัยสำหรับเยาวชนหญิง พร้อมเปิดบูธเพื่อรับสมัครสมาชิก Twitter – Thailand Fanclub เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้รับทราบ พร้อมอัพเดทข้อมูลข่าวสารแหล่งท่องเที่ยวของไทยผ่าน Social Media ที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย   

ททท. คาดว่า โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ จะช่วยปลูกฝังให้เยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในต่างประเทศ ได้เกิดความรักและความผูกพันต่อประเทศไทย และนำความประทับใจที่ได้รับจากการเดินทางมาเยือนแผ่นดินแม่ในครั้งนี้ เพื่อจะนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กับเพื่อนชาวต่างชาติ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยังเป็นการสอดรับกับนโยบายของ ททท. ในการเพิ่มเป้าหมายการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย นำเงินตราเข้าประเทศ และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

แสดงผล 1335 ครั้ง