ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ดูไบนำคณะนางงามเลบานอน บุกเกาะสมุย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานดูไบ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย โดยความสนับสนุนของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และผู้ประกอบการธุรกิจท้องถิ่นเกาะสมุย กำหนดนำคณะผู้เข้าประกวด Miss Lebanon Emigrant 2011 จำนวน 25 คน มาเก็บตัวที่เกาะสมุย ระหว่างวันที่ 24 – 27 มิถุนายน 2554 โดยคณะจะเข้าพัก ณ Melati Beach Resort และ Chaweng Regent Beach Resort เกาะสมุย และร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อตอบสนองโครงการ Green Island อาทิ ปลูกต้นมะพร้าวรอบเกาะสมุย และปลูกกล้วยไม้ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง พร้อมทำอาหารและขนมจากผลิตภัณฑ์มะพร้าว การใช้บริการ Spa ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาะสมุย รวมทั้งการเยือนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วเกาะสมุย และจะมีการเผยแพร่กิจกรรมของผู้เข้าประกวดทาง TV และ Cable TV รวม 4 ช่อง ทั่วทั้งตะวันออกกลาง คาดว่าจะผ่านสายตาสู่ชาวตะวันออกกลางไม่น้อยกว่า 50 ล้านคน

 ททท. สำนักงานดูไบ แจ้งว่า แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศเลบานอน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจะมีจำนวนไม่มากนัก แต่ก็มีอัตราการเติบโตที่ดี และผู้ที่ชนะการประกวด Miss Lebanon Emigrant 2011 จะเป็นตัวแทนของชาวตะวันออกกลางเพียงชาติเดียวที่เข้าประกวด Miss International ปี 2011 ณ ประเทศญี่ปุ่น  ดั้งนั้นชาวตะวันออกกลางจะเฝ้าติดตามข่าว และคอยให้กำลังใจตัวแทนหนึ่งเดียวของตะวันออกกลาง

การนำคณะผู้เข้าประกวด Miss Lebanon Emigrant 2011 มาเก็บตัวและจัดกิจกรรมที่เกาะสมุยจะเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงความสวยงาม และความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยว ของเกาะสมุยสู่สาธารณชนชาวตะวันออกกลางได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2007 ที่ผ่านมาจำนวน นักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมีอัตราการเพิ่มขยายตัวในระดับดาวรุ่ง โดยในปี 2010 มีจำนวนนักท่องเที่ยว 499,045  คน เพิ่มขึ้นถึง +21.10% แต่ในปี 2011 เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบซึ่งลุกลามไปยังหลายประเทศ ทำให้ 4 เดือนแรกของปี 2011 ( ม.ค. – เม.ย. ) มีอัตราลดลง - 4.10 % ดังนั้น การนำคณะผู้เข้าประกวด Miss Lebanon Emigrant 2011 มาเก็บตัวที่เกาะสมุยซึ่งอยู่ในช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางเดินทางไปพักผ่อนในต่างประเทศ จะเป็นการประชาสัมพันธ์ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้เพิ่มมากขึ้น อีกทางหนึ่ง

แสดงผล 1476 ครั้ง