ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ยกระดับ คอล เซ็นเตอร์ .... จับใจผู้ใช้บริการ

ททท. ยกระดับการบริการจาก TAT Call Center 1672 เป็น TAT Contact Center เพื่อให้เป็นศูนย์รวมการบริการที่มีอยู่หลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะระบบออน​ไลน์ ที่จัดทำขึ้นรองรับกระ​แส​โลกยุคดิจิตอล อันเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์​เ​ก็ตติ้ง  เพื่อ   ตอบสนองทุก life style ของนักท่องเที่ยว เปิดตัวในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2554

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่ถูกต้องและรวดเร็ว จึงได้เพิ่มการให้บริการจาก TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย สู่การให้บริการผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้อย่างหลากหลายช่องทาง ภายใต้ชื่อ TAT Contact Center       โดยได้จัดทำมินิเว็บไซต์ www.tatcontactcenter.com ให้เป็นแหล่งรวมช่องทางการเข้าถึงบริการข่าวสารท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ ของ ททท.  ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวในรูปแบบ Video Call และ Live Chat   ที่สามารถเห็นทั้งภาพและเสียง โดยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง ในช่วงเวลาทำการตั้งแต่ 08.00-20.00 น.ของทุกวัน   นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เคยใช้บริการฟังข้อมูลเสียงจากระบบ Audio Text  รวมถึงการรับบริการข้อมูลทางโทรสาร ด้วยระบบ Fax on Demand   ททท.ได้ปรับปรุงขึ้นใหม่เป็นระบบ  Voice Recognition โดยใช้เสียงสั่งผ่านระบบอัติโนมัติได้ตลอด 24 ชั่วโมง

และเพื่อให้เข้ากับกระแสความนิยมของผู้ใช้บริการสมาร์ทโฟน ทั้ง iPhone, BlackBerry, Android  และอุปกรณ์เชื่อมต่ออย่าง iPad    ททท. จึงได้เสริมบริการข้อมูลข่าวสารผ่าน Mobile Application   เพียงนักท่องเที่ยวดาวน์โหลด Application มาไว้บน แพลตฟอร์ม ก็จะสามารถ chat กับเจ้าหน้าที่ของ TAT Contact Center ได้   

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังกล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการขยายการบริการที่ครบวงจรข้างต้นแล้ว ในเว็บไซต์หลัก  www.tourismthailand.org ของ ททท. ยังได้จัดทำโปรแกรม Virtual Tour 360 องศารอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเห็นภาพเสมือนได้ไปเที่ยวสถานที่จริงด้วยตนเองผ่านโลกออนไลน์ โดยเริ่มต้นโครงการนำร่องในเส้นทางเกาะรัตนโกสินทร์ และจะขยายเผยแพร่ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในเมืองไทยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ชมในโอกาสต่อไป

อีกโครงการหนึ่งที่ได้จัดทำขึ้นพร้อมกันคือโครงการ MV ท่องเที่ยว โดยได้ทำระบบแปลงไฟล์ภาพถ่ายหรือไฟล์วีดีโอให้กลายเป็นพรีเซนเทชั่นประกอบเพลงและTemplate สวย ๆ เสมือนมิวสิควีดีโอ ที่ใช้งานง่าย เพียงนักท่องเที่ยวใส่ไฟล์ภาพหรือวีดีโอที่ต้องการและเลือกเพลงกับ Template ก็จะได้มิวสิควีดีโอส่วนตัว  ซึ่งสามารถแบ่งปันผ่านระบบ Social Network ได้อีกด้วย ถือเป็นการตลาดแบบ Viral Marketing

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านการสร้างบทสนทนา  หรือติดต่อ     กับทีมงาน TAT Contact Center  ผ่านทางเฟซบุค  TAT Contact Center   

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น  สหรัฐอเมริกา  สหราชอาณาจักร  สวีเดน และออสเตรเลีย ยังสามารถสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวประเทศไทยได้ โดยการใช้โทรศัพท์โทรเข้ามาที่หมายเลขที่กำหนดในแต่ละประเทศที่เชื่อมโยงมายัง TAT Contact Center ของ ททท. โดยเสียค่าบริการในอัตราในประเทศ (Local Rate)

“ททท. ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพการให้บริการข่าวสารท่องเที่ยวเพื่อความอำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด เพื่อยกระดับการบริการให้เป็น “TAT Intelligent Contact Center”  อีกทั้งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จที่นำกลยุทธ์ Adopt New Technology  มาใช้ในการส่งเสริมและสนับสนุนการตลาด  เพื่อก้าวสู่องค์กรดิจิตอล”   นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวย้ำในที่สุด

แสดงผล 1434 ครั้ง