ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ชวนชุมชนออนไลน์มอบของขวัญจากหัวใจใหม่สู่แหล่งท่องเที่ยว

ททท.ผนึกเบอร์ดี้และ Travel Channel TRUE 73 จัดโครงการ “ของขวัญจากหัวใจใหม่”  กิจกรรมซีเอสอาร์ออนไลน์ ร่วมมอบของขวัญให้สถานที่ท่องเที่ยว 5 แห่ง 5 ภาค ผ่านเว็ปไซต์ www.tourismthailand.org/newheart เปิดตัวในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 8-12 มิถุนายน 2554

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับเบอร์ดี้ และทรูวิชั่นช่อง 73 (Travel Channel) จัดโครงการ “ของขวัญจากหัวใจใหม่” ต่อยอดแคมเปญ “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” โดยเป็นโครงการซีเอสอาร์ผ่านระบบออนไลน์ ให้นักท่องเที่ยวหัวใจใหม่มาร่วมมอบของขวัญให้แหล่งท่องเที่ยว 5 แหล่ง 5 ภาคผ่านทาง Microsite ของโครงการ “ของขวัญจากหัวใจใหม่” ภายใต้เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/newheart

“ทั้งนี้ปัจจุบันการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ตถือเป็นช่องทางอันทรงประสิทธิภาพในการกระจายข้อมูลข่าวสารด้วยความรวดเร็ว จากสถิติพบว่า การใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกมีจำนวนกว่า 1.6 พันล้านคน จากประชากรกว่า 6.6 พันล้านคน โดยภูมิภาคเอเชียมีการขยายตัวกว่า 41% เฉพาะประเทศจีนมีการใช้อินเตอร์เน็ตราว 280 ล้านคน ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้นมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 6-7 ล้านคนหรือกว่า 50% มีการจองสินค้าการท่องเที่ยวออนไลน์และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 80% ภายใน 3 ปี”

โดยรูปแบบการส่งของขวัญให้กับแหล่งท่องเที่ยวนั้น ผู้ร่วมโครงการจะต้องลงทะเบียนร่วมกิจกรรมโดยการใช้E-mail ที่เชื่อมต่อกับ Facebook หลังจากนั้นจะให้เลือกสถานที่ที่ได้รับการคัดเลือกมาจำนวน  5  แห่ง จาก 5 ภาค ประกอบด้วย

  • ภาคเหนือ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ตัวเลือกของขวัญ ได้แก่ ผ้าห่ม อุปกรณ์การศึกษา และหนังสือ
  •  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หมู่บ้านตากลาง จังหวัดสุรินทร์ (หมู่บ้านเลี้ยงช้าง) ตัวเลือกของขวัญ ได้แก่  หญ้าบาน่า ต้นกล้วย และบ้านพักควาญช้าง  
  • ภาคกลาง  ป่าชายเลนคลองโคน  จังหวัดสมุทรสงคราม  ตัวเลือกของขวัญ ได้แก่ ต้นโกงกาง กุ้งกุลาดำ และถังขยะชุมชน  
  • ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี บริเวณพื้นที่เกาะขาม ตัวเลือกของขวัญ ได้แก่ Snorkel เสื้อชูชีพ และทุ่นกั้นเขตปะการัง
  • ภาคใต้ จังหวัดชุมพร ตัวเลือกของขวัญ ได้แก่ พีวีซีปลูกปะการัง ต้นโกงกาง และหอยมือเสือ

หลังจากนั้นระบบจะจัดส่ง Thank you e-card ผ่าน e-mail ให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้เมื่อส่งแล้วจะสามารถกด share ใน facebook wall ของตัวเองทันที ทั้งนี้ผู้ที่เข้าร่วมส่งของขวัญ จะมีสิทธิลุ้นร่วมทริปการเดินทางไปมอบของขวัญยังแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับมอบของขวัญออนไลน์มากที่สุด จำนวน 1 ครั้ง ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ซึ่งจะทำการคัดเลือกผู้โชคดีทั้งหมด 20 ท่านเข้าร่วมกิจกรรม โดยกลุ่มเป้าหมายจะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้อินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ ประกอบด้วย กลุ่มนิสิตนักศึกษา กลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน พนักงานออฟฟิศ

คาดว่าจะส่งผลให้มีการเพิ่มปริมาณการเข้าเว็บไซต์หลักของ ททท. จำนวนกว่า 100,000 Page view สามารถสร้างการรับรู้โครงการได้กว่า 40 ล้านคน และการมอบของขวัญในครั้งนี้ไม่ได้เกิดแค่เพียงโลกออนไลน์เท่านั้น แต่จะถูกส่งจริงไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการโหวตเลือกของขวัญจากคนไทยมากที่สุด และที่สำคัญช่วยตอกย้ำแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยังยืนได้อย่างดี

แสดงผล 1110 ครั้ง