ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดท่องเที่ยว ร่วมให้ความรู้ในงานสัมมนาตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพอเมริกา ณ โรงแรมสวิสโซเทล นายเลิศ ปาร์ค

เช้าวันนี้ (6 มิถุนายน 2554)  ณ ห้องเลิศวนาลัยบอลรูม โรงแรมสวิสโซเทล นายเลิศ ปาร์ค นายอักกพล  พฤกษะวัน  ที่ปรึกษา 11 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนา “การส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพอเมริกา”  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 7 มิถุนายน 2554  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจในด้านสถานการณ์และแนวโน้มทางการท่องเที่ยว  กลยุทธ์และการดำเนินการทางการตลาด  พฤติกรรมและความต้องการทางการตลาด  รวมถึงและการทำการตลาดออนไลน์  พร้อมเรียนรู้กรณีศึกษาความสำเร็จในการดำเนินการทางการตลาดสำหรับตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพอเมริกา ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้แก่ ผู้บริหารในหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจำนวน 150 ราย อาทิ โรงแรม  บริษัทนำเที่ยว  สายการบิน และสมาคมด้านท่องเที่ยว เป็นต้น ได้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและดำเนินการทางการตลาดการท่องเที่ยวให้มีความเหมาะสม ตรงตามแนวโน้มความต้องการทางการตลาด อันจะนำมาสู่การเพิ่มศักยภาพการเป็นนักการตลาดมืออาชีพและขีดความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ

การจัดงานสัมมนาครั้งนี้ ททท. ได้เชิญวิทยากรประกอบด้วยวิทยากรจาก ททท.  ได้แก่ นางพัฒน์มาศ  วงศ์พัฒนศิริ  ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว  นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานลอสเเองเจลิส  นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์  ผู้อำนวยการสำนักงานนิวยอร์ก  นางสาวฐาปนีย์   เกียรติไพบูลย์  ผู้อำนวยการกลุ่มสารสนเทศการตลาด  Miss Peggy  Peterka  Marketing Manager  สำนักงานลอสเเองเจลิส  และ Mr. Steve  Joson  Marketing Manager  สำนักงานนิวยอร์ก  รวมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทย และจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ประสบความสำเร็จในการทำการตลาดอเมริกา ได้แก่  Mr. Greg Dunn  EVP/ Consumer Insights & Brand Strategy YPARTNERSHIP   นางประชุม  ฉายาพงศ์ รองผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ  Mr. Mark Alan Siegel  กรรมการผู้จัดการ บริษัทกอล์ฟ เอเชี่ยน จำกัด   นางพรพรรณ  จุลาณุกะ กรรมการผู้จัดการ Leisure Pleasure Co., Ltd  และนายตราวุทธิ์  เหลืองสมบูรณ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโฟจิเนชั่น จำกัด  มาเพื่อร่วมบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อหลัก ได้แก่  1. รู้เขาและเข้าใจตลาด โอกาสความสำเร็จ  2. ทำตลาดเชิงรุก บุกตลาดกับ ททท.  3. เจาะกลุ่มเป้าหมาย ในหลากหลายกลยุทธ์  4. ทำตลาดเชิงรุกอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ และ  5. การตลาดออนไลน์ เพิ่มยอดขายทางการท่องเที่ยว                       

นอกจากนี้  เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ททท. ได้นำทีมผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวไทย เข้าร่วมโครงการ “Amazing Thailand Road Show to U.S.A. & Canada 2011”  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นใน 6 เมืองหลักที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ได้แก่ โตรอนโต  ซานฟรานซิสโก   ฮุสตัน            ชิคาโก  กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และ นครนิวยอร์ค  ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2554 เพื่อกระตุ้นตลาดและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตลาดอเมริกา และแคนาดา ในการนำเสนอรายการนำเที่ยว และเร่งยอดขายรายการนำเที่ยว มาประเทศไทย  พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand Always Amazes you”  ซึ่งตอกย้ำถึงเสน่ห์ของความเป็นไทย ที่สื่อถึงรอยยิ้ม ความเป็นเจ้าภาพที่ดี และความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของศิลปวัฒนธรรมของไทย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจาก Buyers ที่เสนอขายประเทศไทยเป็นอย่างดีอีกด้วย

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวในปี 2553 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยจำนวน 611,792 คน สร้างรายได้กว่า 35,500 ล้านบาท  นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมีระยะเวลาพำนักเฉลี่ย 14 - 15 วัน มีการใช้จ่ายประมาณ 4,100 – 4,300 บาทต่อคนต่อวัน  ส่วนใหญ่นิยมแหล่งท่องเที่ยวประเภทประวัติศาสตร์  วัฒนธรรม  เชิงอนุรักษ์  และผจญภัย  โดยจังหวัดที่ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร  ภูเก็ต  และ พัทยา และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น อาทิ เกาะสมุย  เชียงราย  หัวหิน  ชะอำ  กาญจนบุรี  อยุธยา เกาะช้าง และ กระบี่ เป็นต้น

แสดงผล 1482 ครั้ง