ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานต่อ “Lady Journey” ชวนคุณผู้หญิงออกเที่ยวเมืองไทย

     ประสบความสำเร็จอย่างสูงสำหรับโครงการ “Lady Journey: ททท.พาผู้หญิงเที่ยวไทย” ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ ๕o ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อปี ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ร่วมกับพันธมิตร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) สานต่อโครงการดังกล่าวในปี ๒๕๕๔ ตั้งเป้าชวนกลุ่มผู้หญิงเที่ยวทั่วไทยตามไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสมกับตัวเอง

     ประเดิมทริปแรกชวนคุณไอยวริญฑ์ โอสถานนท์ นำทีมพาสาวๆ สปอร์ตตี้ ร่วมขบวนคาราวาน ไปสัมผัสการท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟ การเที่ยวเทรนด์ใหม่ ขับรถท่องเที่ยวพักผ่อน และออกกำลังตีกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟสวนสามพราน  สนามกอล์ฟแสนคลาสสิค คู่เมืองนครปฐม  ๑ ใน ๒๕ สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลก ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้กรุงเทพ สัมผัสธรรมชาติริมแม่น้ำท่าจีน และกิจกรรมพิเศษร่วม workshop เทคนิควงสวิงเสริมทักษะการเล่นกอลฟ์กับโปรกอล์ฟชื่อดัง ม.ล.โอรัส เทวกุลvกับเส้นทาง“LadyvJourney…Lady Golfer” พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ“Lady Journey: ททท.พาผู้หญิงเที่ยวไทย ๒๕๕๔  ณ สวนสามพราน โรสการ์เด้น    ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม ในวันที่ ๒๙ – ๓o เมษายน ๒๕๕๔ นี้โดยมีบรรดาเซเลบริตี้ ดารา และนักแสดงมาร่วมอัพเดททริปท่องเที่ยวกันอย่างคับคั่ง

   นางสาวเพ็ญสุดา ไพรอร่าม รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  โครงการ “Lady Journey : ททท. พาผู้หญิงเที่ยวไทย” ในปี ๒๕๕๔   ททท.  ยังคงจับกระแสเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิงทำงาน เพื่อมุ่งย้ำให้ผู้หญิงเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการท่องเที่ยวที่มีต่อสุขภาพกายและใจ นำเสนอทริปท่องเที่ยว ๘ เส้นทาง ๑๑ จังหวัด ตามไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ๔ กลุ่ม  เน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสุภาพสตรี อายุระหว่าง ๒๕ – ๕o ปี เป็นกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่วัยทำงานที่มีหัวใจรักการเดินทาง แต่อาจจะไม่ค่อยมีเวลาที่จะท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาหลายๆ วัน ททท. จึงได้สำรวจเส้นทางที่คุณผู้หญิงสามารถร่วมทริปได้ในระยะเวลา ๒ – ๓ วัน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

Sporty Lady  เส้นทาง  Lady Journey…Lady Golfer  ที่ จ.นครปฐม   และ  เส้นทางผจญภัยแนวใหม่ ดูนก ท้าสายลม ที่ช่องเย็น กำแพงเพชร เยือนแดนดินถิ่นประวัติศาสตร์ สุโขทัย                       

Healthy Lady เส้นทาง  มหัศจรรย์ สปาธรรมชาติ ที่กระบี่ และ เส้นทาง สุขภาพดี มีชีวิต ชีวา ที่ระนอง

Explorer Lady  สำหรับสาวชอบค้นหาความแปลกใหม่ พาไปเที่ยวอีสาน กับเส้นทาง หลากรสแดนอีสาน เสน่ห์มนตราริมฝั่งโขง ที่สกลนคร นครพนม มุกดาหาร และ เส้นทาง ซาฟารีเมืองไทย ดูฝูงกระทิงและช้างป่า ที่ ประจวบคีรีขันธ์

Natural Lady ผู้หญิงสไตล์เรียบง่าย กับ เส้นทาง เที่ยวทีละก้าว ชมธรรมชาติ สงบงาม ที่แม่ฮ่องสอน และเส้นทาง สุขเกินพอ ในวิถีแบบพอเพียง ที่ชุมพร

      ในแต่ละทริปที่ ททท. ได้คัดสรรมาเพื่อคุณผู้หญิงนั้น ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเท่านั้น ยังได้นำเสนอโครงการพระราชดำริที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละทริปด้วยรวมถึงคัดเลือกสินค้าการท่องเที่ยว ที่พักที่มีคุณภาพ ที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards และกิจกรรม  Lady Journey จิตอาสาท่องเที่ยวบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม ในทุกเส้นทาง เพื่อให้ผู้หญิงได้มีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกในการดูแลอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมและธรรมชาติ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางท่องเที่ยวแบบหัวใจใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

       นอกจากนั้นแล้ว ททท.ยังต้องการส่งเสริมนักท่องเที่ยวในกลุ่มกอล์ฟ โดยเฉพาะตลาด Lady Golf ที่มีโอกาสในการเติบโตสูงเพื่อขยายจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟ ที่เป็นผู้หญิงให้เดินทางท่องเที่ยวและเล่นกีฬากอล์ฟในเมืองไทยมากขึ้นทั้งคนไทยและต่างชาติ เพราะประเทศไทยมีศักยภาพในการดึงดูดความสนใจนักกอล์ฟต่างชาติได้ดี คือ

๑. ภูมิอากาศของประเทศที่สามารถตีกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี ( All Year – Round ) 

๒. สนามกอล์ฟที่สวยงาม ได้มาตรฐาน ๔๓ แห่ง ทั่วประเทศ มีทั้งประเภท สนามกอล์ฟคลาสสิค ( Country Heritage Golf Course ) อาทิ สนามกอล์ฟหัวหิน สนามกอล์ฟสวนสามพราน และ สนามกอล์ฟสร้างใหม่  ( New and Exciting Golf Course ) ที่ออกแบบโดยนักกอล์ฟระดับโลก

๓. แพ็กเก็จกอล์ฟที่มีความหลากหลาย เช่น ที่พัก+สนามกอล์ฟ อาหาร+ที่พัก+แหล่งท่องเที่ยว+สนามกอล์ฟ  หรือ ที่พัก+สนามกอล์ฟ+นวดแผนไทย    

     นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) พันธมิตรของโครงการฯ  กล่าวว่า

“ธนาคารยูโอบี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ “Lady Journey: ททท. พาผู้หญิงเที่ยวไทย” ในปี ๒๕๕๔ อีกครั้ง

     ในฐานะผู้นำตลาดบัตรเครดิตสำหรับผู้หญิง ธนาคารพยายามอย่างเสมอมา ที่จะเลือกสรรข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรสุภาพสตรีโดยเฉพาะ นอกจากสิทธิประโยชน์ของส่วนลดร้านค้าและบริการต่างๆ ที่ธนาคารมอบให้อยู่แล้วนั้น โครงการ Lady Journey นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมๆ กับสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าสุภาพสตรีได้เป็นอย่างดี

     ในปีนี้ทางธนาคารจึงจัดแคมเปญ ‘ร่วมเป็น ๑ ใน ๑o ผู้โชคดีกับ Lady’s Dream Destinations ในโครงการ Lady Journey กระทบไหล่ดารา พาเที่ยวสุดฮิป กับ ๕ เส้นทางในฝัน’ เพื่อให้ลูกค้าบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ได้มีโอกาสร่วมเดินทางและสัมผัสประสบการณ์ ไปกับทริปสุดแสนประทับใจ”

      สำหรับรายละเอียดการคัดเลือกผู้โชคดีเพื่อร่วมเดินทางไปกับ UOB Lady Journey มีดังนี้

Lady’s Dream Destinations : TOP SPENDER

รับฟรี! ทริปท่องเที่ยว ที่พัก ๓ วัน ๒ คืน พร้อมอาหารทุกมื้อ  รางวัล ละ ๒ ท่าน มูลค่ารางวัลละ ๒๔,000

สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุดในเดือนที่กำหนด

  • Healthy Ranong  : สุขภาพดีมีชีวิตชีวา ที่ระนอง (เดินทาง ๑๗-๑๙ มิ.ย. ๕๔)

จำนวน ๒ รางวัล

สำหรับผู้มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด โดยเป็นยอดใช้จ่ายระหว่าง

๑-๓๑ พ.ค. ๕๔

  • Adventure Prachuab : ซาฟารีเมืองไทย ดูฝูงกระทิงและช้างป่า ที่ประจวบคีรีขันธ์ (เดินทาง ๒๒-๒๔ ก.ค. ๕๔) จำนวน ๒ รางวัล

สำหรับผู้มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด โดยเป็นยอดใช้จ่ายระหว่าง ๑-๓o มิ.ย. ๕๔

Lady’s Dream Destinations : SWEEPSTAKES

ลุ้นโชค! ทริปท่องเที่ยว ที่พัก ๓ วัน ๒ คืน พร้อมอาหารทุกมื้อ รางวัลละ ๒ ท่าน มูลค่ารางวัลละ ๒๔,๐๐๐

เพียงมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตยูโอบี เลดี้ ในแต่ละเดือนที่กำหนด ทุก ๑,ooo บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป รับ ๑ สิทธิ์ เพื่อลุ้นโชค

  • E-San Explorer : หลากรสแดนอีสานเสน่ห์มนตราริมฝั่งโขง ที่สกลนคร นครพนม มุกดาหาร (เดินทาง ๘-๑o ก.ค. ๕๔) จำนวน ๒ รางวัล     

สำหรับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรระหว่าง ๑-๓๑ พ.ค. ๕๔

  • Peaceful Mae Hong Son :  เที่ยวทีละก้าว ชมธรรมชาติ สงบงาม ที่แม่ฮ่องสอน (เดินทาง ๒๙-๓๑ ก.ค. ๕๔) จำนวน ๒ รางวัล

สำหรับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรระหว่าง ๑-๓o มิ.ย. ๕๔

  • Sufficiency Chumporn : สุขเกินพอ ในวิถีแบบพอเพียง ที่ชุมพร (เดินทาง ๑๙-๒๑ ส.ค. ๕๔) จำนวน ๒ รางวัล

สำหรับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรระหว่าง ๑-๓๑ ก.ค. ๕๔

     สำหรับสมาชิกบัรเครดิตยูโอบี เลดี้ ที่อาจจะยังไม่ได้ร่วมเป็น ๑ ใน ๑o ผู้โชคดีในครั้งนี้ ก็ยังมีโอกาสได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวดีๆ แบบนี้ได้ เพราะทางธนาคารมีข้อเสนอพิเศษในการเลือกซื้อแพ็กเก็จการเดินทางราคาพิเศษสำหรับสมาชิกที่สนใจด้วย สามารถติดตามรายละเอียดได้จากสื่อประชาสัมพันธ์ของทางธนาคาร

     ม.ล.โอรัส เทวกุล โปรกอล์ฟชื่อดังซึ่งเป็นแขกรับเชิญมาในงานแถลงข่าว กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้หญิงหันมาเล่นกอล์ฟกันมากขึ้น เนื่องจากกอล์ฟเป็นอีกกีฬาที่นอกจากต้องใช้ความคิด ความแม่นยำแล้ว กอล์ฟยังเป็นกีฬาที่ต้องมีการจัดองค์ประกอบร่างกายที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ซึ่งช่วยในเรื่องของบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดี จึงขอเชิญชวนคุณผู้หญิงที่เล่นกอล์ฟอยู่แล้ว หรือมีความสนใจในกีฬากอล์ฟ เข้าร่วมทริป “Lady Journey…Lady Golfer” การพักผ่อนที่ได้ทั้งความสุขใจ และสุขภาพดีจากการออกกำลังกายโดยการเล่นกอล์ฟ

      คุณผู้หญิงที่สนใจร่วมทริป “Lady Journey…Lady Golfer” และทริปอื่นๆ ในโครงการ “Lady Journey: ททท. พาผู้หญิงเที่ยวไทย” ตลอดปี ๒๕๕๔  สามารถชมรายละเอียดโครงการฯ ได้ทางเว็บไซต์www.tourismthailand.org/ladyjourney หรือติดต่อ อทราบรายละเอียดได้ที่  โทร. o-๒๗o๔ ๗o๖๗ หรือ  ศูนย์บริการข่าวสารการท่องเที่ยว ททท. ๑๖๗๒

แสดงผล 1243 ครั้ง