ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร เชิญชวนร่วมลิ้ม ชิมรสทุเรียนเมืองนนท์ ในงานเทศกาลทุเรียนนนท์ ประจำปี ๒๕๕๔

 ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานครร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีและศูนย์การค้าเซ็ลทรัลพลาซ่า สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ขอเชิญร่วมลิ้มชิมรสทุเรียนเมืองนนท์ ในงานเทศกาลทุเรียนนนท์ ประจำปี ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๕-๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ณ ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลพลาซ่า สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี และระหว่างวันที่ ๒๑ พฤษภาคมถึง วันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

   นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นนทบุรีเป็นจังหวัดในพื้นที่ราบลุ่มที่มีความเหมาะสมอย่างมากต่อการเพาะปลูกทุเรียน รสชาติของทุเรียนนนท์ ทุกสวนจึงมีความอร่อย หวาน มัน กลมกล่อม กลิ่นไม่ฉุน และเนื้อไม่เละ และเพื่อเป็นการรับประกันและยืนยันว่าทุเรียนของ จ.นนทบุรี อร่อยสมคำล่ำลือ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมพิสูจน์ ซึ่งในปีนี้ได้นำทุเรียนคุณภาพดีออกมาจำหน่ายมากมาย โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์ดั้งเดิม เช่น กบตาขำ กบแม่เฒ่า กบชายน้ำ เป็นต้น และอีกหลายหลายสายพันธุ์  

   การจัดงานเทศกาลทุเรียนนนท์ ที่จะกำหนดจัดขึ้นในปี ๒๕๕๔ นี้ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมชมงานได้ ๒ แห่ง นั่นคือ เทศกาลทุเรียนนนท์ ซึ่งจัด ณ ศูนย์การค้าเซ็ลทรัล    พลาซ่า สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ ๕-๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ และ ณ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๑ พฤษภาคม ถึงวันที่  ๕ มิถุนายน ๒๕๕๔   โดยการจัดงานทุเรียนนนท์ ๒๕๕๔ ณ ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลพลาซ่า รัตนาธิเบศร์ ได้นำทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์และหาชมได้ยากในปัจจุบัน มาให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกชม เลือกซื้อกันอย่างจุใจสมกับที่รอคอยมาถึงหนึ่งปีเต็ม นอกจากการจำหน่ายทุเรียนแล้วทางศูนย์การค้าเซ็ลทรัลพลาซ่า สาขารัตนาธิเบศร์ ยังได้สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆมากมาย มารวบรวมไว้ อาทิ เมนูอาหารนานาชาติที่ประกอบจากทุเรียนนนท์ และเพลิดเพลินไปกับการเดินชมนิทรรรศการเอกลักษณ์ทุเรียนนนท์ เป็นต้น

สำหรับงานทุเรียนนนท์ ณ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ นอกจากการได้ลิ้มชิมรสทุเรียนนนท์ที่แสนหอมหวาน นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP  สินค้าจากรัฐวิสาหกิจชุมชน และไม้ดอกไม้ประดับ จากร้านค้ากว่า ๑๕๐ ราย และการมาท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรี นอกเหนือจากการได้เลือกซื้อทุเรียนที่อร่อยที่สุดในโลกแล้ว ที่ขาดไม่ได้นั่นคือ การล่องเรือไหว้พระเก้าวัด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเรือ ณ ท่าเรือตลาดริมน้ำวัดสว่างอารมณ์เพื่อร่วมเดินทางไหว้พระเก้าวัดรอบเกาะเกร็ดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เรียกได้ว่า ท่องเที่ยวเมืองนนท์ นอกจากได้ชิมรสทุเรียนแสนอร่อย ยังได้บุญอันยิ่งใหญ่กลับบ้านอีกด้วย

 

    ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมงานเทศกาลทุเรียนนนท์ ประจำปี ๒๕๕๔ เพื่อร่วมสนับสนุนเกษตรกรไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักและยอมรับแก่นักท่องเที่ยวต่อไป อบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงาน กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ ๐ ๒๒๕๐ ๕๕๐๐ ต่อ ๒๙๙๑ – ๒๙๙๗  องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ๐ ๒๕๙๑ ๖๗๐๐ หรือศูนย์การค้าเซ็ลทรัลพลาซ่า สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี โทรศัพท์๐ ๒๘๓๔ ๖๐๐๐

แสดงผล 1278 ครั้ง