ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ชวน ไหว้พระธาตุแช่แห้งเสริมบารมี ทำความดีถวายพ่อหลวง ณ วัดพระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน กับ อาจารย์คฑา ชินบัญชร

ททท. ขอเชิญท่องเที่ยวเมืองล้านนาตะวันออก (อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน) ไหว้พระธาตุประจำปีเกิดปีเถาะ  ตามคติความเชื่อของล้านนา ตั้งจิตอธิษฐานขอพรเสริมบารมีถวายองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และไหว้พระธาตุขอพรเสริมสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนธันวาคม ศกนี้

 บ่ายวันนี้ (๒๑ เมษายน ๒๕๕๔) คุณปนัดดา  จันทร์ปัญญา ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมด้วย หม่อมหลวงนันทิกา  วรวรรณ  รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด  คุณปาณสาร  อัศวานุวัตร  กรรมการผู้จัดการภัตตาคารฮองมิน  คุณปนัดดา  วงศ์ผู้ดี นางสาวไทยปี ๒๕๔๓ พิธีกร-นักแสดงชื่อดัง และอาจารย์คฑา  ชินบัญชร ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และนักพยากรณ์ดวงชะตาชื่อดัง ในฐานะพรีเซ็นเตอร์โครงการฯ ร่วมแถลงข่าวโครงการ ไหว้พระธาตุแช่แห้งเสริมบารมี ทำความดีถวายพ่อหลวง ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท 

โครงการ ไหว้พระธาตุแช่แห้งเสริมบารมี ทำความดีถวายพ่อหลวงจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา  ในปี พ.ศ.๒๕๕๔ (ปีเถาะ) และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนาในภูมิภาคภาคเหนือ ตลอดจนเชื่อมโยงให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ใกล้เคียงมากขึ้น  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวให้เป็นที่ทราบอย่างกว้างขวาง และเป็นการนำร่องกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงศาสนาของภาคเหนือที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความน่าสนใจ ด้วยความร่วมมือของ ททท. และหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (สายการบินบางกอกแอร์เวยส์) ภัตตาคารฮองมิน และบริษัทสามสมพงศ์ จงดี จำกัด จึงได้เชิญผู้แทนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชน จำนวน ๑๕ ราย เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรม ไหว้พระธาตุแช่แห้งเสริมบารมี ทำความดีถวายพ่อหลวง เส้นทาง กรุงเทพฯ - สุโขทัย - น่าน - กรุงเทพฯ (๒ วัน) ในระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔ โดยมี อาจารย์คฑา   ชินบัญชร  ร่วมถ่ายทอดและให้ข้อมูลความรู้เชิงศาสนาตลอดการเดินทาง และคุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี ผู้เกิดปีเถาะร่วมเดินทาง  

 สำหรับนักท่องเที่ยวผู้สนใจจะเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับกิจกรรม  ไหว้พระธาตุ    แช่แห้งเสริมบารมี ทำความดีถวายพ่อหลวง กับ อาจารย์คฑา  ชินบัญชร เส้นทาง กรุงเทพฯ – น่าน – แพร่ – กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๔ (๓ วัน)  สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณกิตติพงษ์  ธรรมปาน หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๘๖๓๓ ๔๓๓๘,  ๐ ๘๖๓๑ ๐๐๓๑ โทรสาร ๐ ๒๗๑๙ ๐๐๓๐ หรือ E-mail : g_pretty@hotmail.com  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร ๑๖๗๒

แสดงผล 1165 ครั้ง