ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

Chiang Mai Golf Festival 2011 สุดยอดมหกรรมกอล์ฟแห่งปี 14 สนาม 12 ความท้าทาย เริ่ม 1 พฤษภาคม -30 มิถุนายน 2554

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับพันธมิตรสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่, สมาคมสนามกอล์ฟไทย (ภาคเหนือ) และพันธมิตรสนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูนและจังหวัดเชียงราย จำนวน 12 สนาม ภายใต้การสนับสนุน จากจังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงใหม่ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมสุดยอดมหกรรมกอล์ฟแห่งปี Chiang Mai Golf Festival 2011 ในราคา 800 บาทตลอดเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2554 นี้ และเพิ่มสีสันความสนุกสนานท้าทายเพื่อประลองวงสวิง โดยการจัดการแข่งขัน Chiang Mai Golf Festival Championship 2011 หมุนเวียนไปตามสนามต่าง ๆ 12 สนาม ในภาคเหนือ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่นให้คึกคัก 

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวถึงยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่มุ่งไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยกำหนดให้กิจกรรมกีฬากอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ชูให้เป็น Golf Destination แห่งใหม่ของประเทศไทย โดยจะขยายฐานไปยังกลุ่มประเทศในแถบเอเชียตะวันออก และแถบอาเซียนซึ่งเป็นตลาดระยะใกล้ มีการเดินทางมาได้สะดวกให้เป็นกลุ่มตลาดต่างประเทศเป้าหมาย โดยเน้นภาพลักษณ์ของกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์แบบครอบครัวที่วางแผนมาพักผ่อน และทำกิจกรรมร่วมกันโดยผนวกสินค้าทางการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้แบบสร้างสรรค์ และเชิงสุขภาพเข้าไปด้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้วในพื้นที่ แต่นำมาผนวกเข้าด้วยกันแล้วนำเสนอขายเป็นแพ็คเกจไปยังกลุ่มตลาดเป้าหมาย เนื่องจากชาวญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง จะเน้นให้ความสำคัญกับครอบครัวมาเป็นอันดับต้น ๆ โดยในตลาดกลุ่มนี้จะก่อให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวเฉลี่ยสูงถึงวันละ 12,000-15,000 บาท/วัน ซึ่งในปี 2553 ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 2 เดือนของ 12 สนาม สามารถสรุปผลการดำเนินงานได้ว่ามีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 45,300 คน (round) รวมรายรับจากกิจกรรมฯ เฉพาะด้านกอล์ฟเป็นเงิน 121 ล้านบาท สำหรับปี 2554 นี้ได้ตั้งเป้าหมายเติบโตไม่น้อยกว่า 15 %

นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัด Chiangmai Golf Festival ในครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จทั้งในด้านการรับรู้รอคอยและการขยายฐานของนักท่องเที่ยว ดังนั้น ททท. จึงได้วางตำแหน่งทางการตลาดของจังหวัดเชียงใหม่ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเฉพาะด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดผู้สนใจในกิจกรรมกอล์ฟ  ถึงแม้สนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดทางภาคเหนือยังคงมีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นคนไทยกว่าร้อยละ 70 แต่ในอนาคตหากเรายังคงดูแล รักษามาตรฐานของสนาม และการให้บริการเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับมีการพัฒนากลยุทธ์ และเทคนิคทางการตลาดในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายควบคู่กันไปด้วย เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือของประเทศไทยจะสามารถดึงส่วนแบ่งทางการตลาดในอัตราส่วนของตลาดต่างประเทศได้เพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาฐานตลาดกลุ่มหลักที่เป็นคนไทยเอาไว้ โดย ททท. จะดำเนินการผลักดันโครงการ Chiang Mai Golf Festival  ให้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และบรรจุในปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวต่อไปหากผู้ประกอบการในพื้นที่ยังคงผนึกกำลังกันเหนียวแน่น และคำนึงถึงภาพลักษณ์และผลที่จะเกิดขึ้นต่อการท่องเที่ยวในภาพรวม สำหรับ Chiang Mai Golf Festival 2011 และรายการแข่งขัน Chiang Mai Golf Festival Championship 2011 จะเริ่มต้นขึ้น และมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ในวันเสาร์ที่ 1 พ.ค. 2554 ณ สนามอัลไฟน์ กอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท

ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้ชื่นชอบ และรักกีฬากอล์ฟทุกท่าน เดินทางมาเป็นกลุ่มก๊วนเพื่อน หรือกลุ่มครอบครัว ร่วมทดสอบเสน่ห์ที่แตกต่างของ 14 สนาม ในราคาเพียงท่านละ 800 บาท ได้ทุกวันตลอดเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน 2554 นี้ และร่วมประลอง 12 ความท้าทาย กับรายการแข่งขัน Chiang Mai Golf Festival Championship 2011ได้ในราคาเพียงท่านละ 1,000 บาท (ราคานี้รวมค่ากรีนฟีและงานเลี้ยงแต่ไม่รวมค่าแคดดี้ ได้รับเสื้อกอล์ฟที่ระลึกมูลค่า 1,500 บาท) โดยผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่สนามกอล์ฟที่ร่วมรายการรวมถึงการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ทุกวันระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. โทร. 053-248604, 053-248607 หรือสอบถามที่ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือที่ www.chiangmaigolffestival.net

แสดงผล 1193 ครั้ง