ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. คว้า 2 รางวัล PATA Gold Award 2011 ตอกย้ำความสำเร็จทั้งวัฒนธรรม/ตลาดออนไลน์

นายสุรพล เศรวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้รับรางวัล PATA Gold Award 2011 ซึ่งจัดขึ้นในโอกาสฉลองสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครบรอบ 60 ปี (PATA 60th Anniversary and Conference) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 11 เมษายน 2554 ณ นครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีการมอบรางวัลทั้งหมด 60 สาขา ซึ่งททท.ได้รับรางวัล 2 สาขา ได้แก่ 1.สาขาด้านวัฒนธรรม (Culture) ในโครงการมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยและไหว้ครูมวย (World Thai martial arts and Wai Khru Muay Thai ceremony) และ 2.สาขาด้านการตลาด Marketing – Primary Government Destination Amazing Thailand social networking จากการจัดกิจกรรมการตลาด “Amazing Thailand social networking”  ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านตลาดออนไลน์ เพื่อยกระดับสู่องค์กรดิจิตอล

ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวถือเป็นการการันตีความสำเร็จทั้งในแง่ของการอนุรักษ์วัฒนธรรมของไทย ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านตลาดออนไลน์  เพื่อให้ทันกระแสโลกยุคดิจิตอล โดยใช้กลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) และโซเชี่ยลมีเดีย มาร์เก็ตติ้ง (Social Media Marketing) โดยปัจจุบันพบว่า แฟนเพจ “Amazing Thailand” บนเฟสบุ๊คมีจำนวนมากถึง 151,640 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 22 มีนาคม 2554)  จากจำนวนเพียง 7,451 คนในเดือนมกราคม 2553

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เป็นแฟนเพจบนเฟสบุ๊คมากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี และอินเดีย สำหรับในส่วนของ Twitter ได้มีการจัดทำ @ThailandFanclub สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ @Go2Thailand สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งมีผู้ Follower รวมกว่า 35,000 คน

แสดงผล 1151 ครั้ง