ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ผลไม้รสเยี่ยมสมุทรสงคราม สุดยอดลิ้นจี่ รสดีส้มโอ

จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานเทศกาล “ผลไม้รสเยี่ยมสมุทรสงคราม สุดยอดลิ้นจี่ รสดีส้มโอ” ขึ้นในวันที่ 22-26 เมษายน 2554 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

 นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า ลิ้นจี่ เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของสมุทรสงครามจนได้รับการยกย่องให้เป็น “ยอดลิ้นจี่” เนื่องจากมีรสชาติอร่อย โดยเฉพาะลิ้นจี่พันธุ์ “ค่อม” ซึ่งเป็นที่นิยมไปทั่ว มีลักษณะเด่นที่ลิ้นจี่มีลูกเต่งตึง หนามตั้ง สีแดงจัดจนถึงแดงเข้ม เปลือกด้านในหรือล่องชาดเป็นสีชมพู เนื้อหนากรอบ กลิ่นหอม ไม่แฉะ รสหวานติดฝาดเล็กน้อย โดยในปีนี้ลิ้นจี่สมุทรสงครามมีผลผลิตออกช้ากว่าทุกปีจากสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวน แต่มีให้ได้ลองลิ้มชิมรสกันอย่างแน่นอนและรสชาติยังคงอร่อยเช่นเดิม ในปีนี้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมงานได้ที่บริเวณจัดงานหลัก คือ หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม หรือจะไปเลือกซื้อที่วัดอินทารามและวัดบางเกาะเทพศักดิ์ ซึ่งมีการจัดงานเช่นกัน ทั้งนี้ยังมีสวนลิ้นจี่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเลือกซื้อและเที่ยวชมถึงในสวน นอกจากนี้ภายในงาน  ยังมี “ส้มโอขาวใหญ่” รสหวานอร่อย ซึ่งมีผลผลิตออกในช่วงเดียวกัน รวมทั้งมีสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP ต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชมเลือกซื้อกันอีกด้วย

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสคราม โทร. 0 3471 1711 หรือ หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ  Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1260 ครั้ง