ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยผู้ว่าการ ททท. ครั้งที่ 18 ณ สนามบางพระ กอล์ฟคลับ จ.ชลบุรี

วันนี้ (29 มีนาคม 2554) ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุรพล เศวตเศรนี  ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในงานแถลงข่าว การแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยผู้ว่าการ ททท.  ครั้งที่ 18  (18th TAT Governor’s  Cup Professional and Amateur Golf Tournament) โดยมี ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์  อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง นายฟูมิอากิ  โคโนซุ  ผู้จัดการทั่วไปสนามบางพระ กอล์ฟคลับ  นายธงชัย ใจดี  โปรกอล์ฟชื่อดังระดับนานาชาติ นายบุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย  ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขัน และนายพิษณุ  นิลกลัด เป็นพิธีกรรับเชิญ

การแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยผู้ว่าการ ททท. จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2536 เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนในกิจการสนามกอล์ฟบางพระ และได้จัดการแข่งขันรายการนี้ต่อเนื่องทุกปี และในปีนี้ เป็นการจัดการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยผู้ว่าการ ททท. ครั้งที่ 18 ด้วยความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก กับ บริษัท บางพระกอล์ฟอินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด และมหาวิทยาลัยรามคำแหง (โครงการบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารจัดการกอล์ฟ) โดยเปิดรับสมัครโปรกอล์ฟ และนักกอล์ฟสมัครเล่น จำนวน 144 คน เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟมือสมัครเล่นได้พัฒนาฝีมือและความสามารถให้ก้าวไปสู่มืออาชีพ และเพื่อเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้านการบริการ และมาตรฐานของสนามกอล์ฟในพื้นที่ภาคตะวันออกให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น มีกำหนดจัดขึ้น ณ สนามบางพระ กอล์ฟคลับ จ.ชลบุรี ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2554 

สนามกอล์ฟบางพระเป็นสนามกอล์ฟที่เก่าแก่อันดับต้นของประเทศไทย นับเป็นตำนานของสนามกอล์ฟภาคตะวันออก สร้างในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม บนเนื้อที่ 550 ไร่ ต่อมาได้โอนให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลบริหารจัดการในสมัย จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชน์ และในปี พ.ศ. 2507 คณะรัฐมนตรีได้มีมติมอบหมายให้องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว (อสท. หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปัจจุบัน) ซึ่งมีพลโท เฉลิมชัย จารุวัสต์ ผู้อำนวยการ อสท. ในขณะนั้น รับไปดำเนินการปรับปรุงสนามจนเป็นที่นิยม และยอมรับของนักกอล์ฟว่าเป็นสนามกอล์ฟที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และมีกรีนที่พัตยากที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะหลุม 12 พาร์ 3 (Signature Hole) ที่มีความร่มรื่นของธรรมชาติและการวางเลย์เอ้าท์ของกรีนที่ท้าทาย  ผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันฯจะได้รับความรู้สึกของความเป็นตำนานอันเก่าแก่ และท้าทายฝีมือตลอดช่วงเวลา

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โครงการบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารจัดการกอล์ฟ อาคารสุโขทัย ชั้น 15 ห้อง 1501 มหาวิทยาลัยรามคำแหง โทร. 02 310 8670 – 1  ค่าสมัครท่านละ 1,500 บาท หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1259 ครั้ง