ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. รุกตลาดกอล์ฟจับมือสมาคมกอล์ฟระดับโลกโปรโมท Golf in The Kingdom

นางจุฑาพร  เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดต่างประเทศ ( ยุโรปและอเมริกา ) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.)  เปิดเผยว่าในปี 2554  ททท. ได้กำหนดกลยุทธ์การขยายตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพในตลาดภูมิภาคอเมริกา โดยดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดกลุ่ม กอล์ฟอย่างต่อเนื่องนั้น

 เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายการส่งเสริมการการท่องเที่ยวตลาดกอล์ฟในระดับนานาชาติให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ททท. จึงได้ร่วมมือกับ สมาคม IAGTO ( International Association of Golf Tour Operator ) ซึ่งเป็นสมาคมกอล์ฟที่สำคัญระดับโลก มีสมาชิกมากกว่า 1,600 หน่วยงาน จาก 82 ประเทศร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดนักกอล์ฟมายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดโครงการ Golf in the Kingdom TAT – IAGTO  Golf  Fam Trip นำคณะบริษัท นำเที่ยว Golf tour Operators ที่เป็นสมาชิกของสมาคม IAGTO จำนวน 22 ราย เดินทางมาสำรวจสนามกอล์ฟในประเทศไทยในพื้นที่กรุงเทพ พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

การเข้าร่วมงาน IAGTO North America Golf Tourism Convention ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 21 พฤษภาคม 2554 ที่ Monterey County รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งงานดังกล่าวจะมีBuyers ธุรกิจท่องเที่ยวด้านกอล์ฟเข้าร่วมงานประมาณ 100 ราย  ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประเทศเดียวในทวีปเอเชียที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกอล์ฟในประเทศไทย และเป็นการสร้างเครือข่ายกับธุรกิจท่องเที่ยวกอล์ฟจากทั่วโลก

 ทั้งนี้ สมาคม IAGTO ระบุว่าสมาคมมี Golf Tour Operators  เป็นสมาชิกของสมาคมจำนวน 370 บริษัทจาก 51 ประเทศ  ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 144 บริษัท ที่เสนอขายกอล์ฟในประเทศไทย ซึ่งทางสมาคม IAGTO ย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในการนำเสนอขายสินค้าและบริการแก่กลุ่มนักกอล์ฟ และจะได้หาแนวทางความร่วมมือในการส่งเสริมตลาดกอล์ฟร่วมกันมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 นอกเหนือจากร่วมมือกับสมาคม IAGTO แล้ว ททท. ยังได้เข้าร่วมงาน PGA Merchandise Show ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวกลุ่มตลาดกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญมากที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งมีนักกอล์ฟและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกอล์ฟเข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 หน่วยงาน และมีผู้สนใจกีฬากอล์ฟเข้าร่วมงานมากกว่า 40,000 ราย

 ล่าสุดในระหว่างวันที่ 20 – 29 มีนาคมนี้ ททท.  จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดกอล์ฟจำนวน  2 รายการ โดยจัดคณะ Media Fam Trip นำสื่อมวลชนสายกอล์ฟทั้งจากยุโรป  และอเมริกา รวม 16 ราย จาก 7 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อิตาลี สวีเดน แคนาดา และเดนมาร์ก เดินทางมาสำรวจและจัดทำบทความท่องเที่ยวเกี่ยวกับกอล์ฟในประเทศไทย ในพื้นที่กรุงเทพ พัทยา หัวหิน เชียงใหม่

และในช่วงเดียวกัน ได้นำคณะผู้ฝึกสอนกอล์ฟ Teaching Professional  Golfer ระดับ PGAProfessional จากสหรัฐอเมริกาจำนวน 10 ราย เดินทางมาทดสอบสนามและสำรวจบริการด้านกอล์ฟ เพื่อนำกลับไปจัดทำแพ็คเกจเสนอขายประเทศไทยด้ว

แสดงผล 1297 ครั้ง