ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งาน สืบสาน..สีสัน..สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 2

จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ องค์การบริหารส่วนตำบลดอนไก่ดี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานสมุทรสงคราม กำหนดจัดงาน “สืบสาน..สีสัน..สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 2” ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2554 เวลา 09.00 - 22.00 น. ณ ย่านการค้าจังหวัด หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า บรรยากาศการจัดงาน “สืบสาน..สีสัน..สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 2” นี้จัดภายใต้ แนวคิด “ประพรม..ละเลง..เล่นลาย..บนสายเส้น” ในบรรยากาศความสนุกสนานของงานวัด และสงกรานต์พื้นบ้าน โดยนำวัฒนธรรมประเพณีแบบไทยๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผสมผสานการสืบทอดลายเส้นเบญจรงค์ จนเกิดเป็นลวดลายสินค้าเบญจรงค์แห่งความงดงาม และเป็นหนึ่งเดียวที่แสดงถึงภูมิปัญญาของชุมชน ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์ที่ล่ำค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เลือกซื้อสินค้า OTOP สินค้า   ธงฟ้าราคาประหยัด และกล้วยไม้นานาพันธุ์ ชมการสาธิตการผลิตสินค้าเครื่อง    เบญจรงค์ นิทรรศการต่างๆ และการแสดงของศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อีกทั้งในครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมพิเศษ โดยจัดทำพาสสปอร์ตท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกและรับของที่ระลึกภายในงานฯ เดือนแห่งเทศกาลสงกรานต์นี้ขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมงาน “สืบสาน..สีสัน..สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 2” และแวะไปสักการะหลวงพ่อมหาอุตม์ ในโบสถ์มหาอุตม์ ณ วัดนางสาว ที่มีประตูเข้า-ออกเพียงบานเดียว ไม่มีหน้าต่างใดๆ และอยู่ไม่ไกลจากงานนี้อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3442 6092 หรือ องค์การบริหารส่วนตำบลดอนไก่ดี โทร. 0 3447 0713-4 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.    0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1304 ครั้ง