ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. เปิดตัวโครงการ Bangkok Stopover ในงานไอทีบี ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี หวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Transfer Passenger ระหว่างเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังพันธมิตรภาคเอกชนเปิดตัวโครงการ Bangkok Stopover หวังดึงผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องจากทั่วโลกแวะพักผ่อนท่องเที่ยวในประเทศไทยก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศจุดหมายปลายทาง พร้อมทั้งเตรียมประชาสัมพันธ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานไอทีบี  ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในเดือนมีนาคมนี้

ททท. เตรียมจับมือพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชน อาทิ บริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก สายการบิน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สนามกอล์ฟ สปา สวนสนุก  ฯลฯ  จัดโครงการ Bangkok Stopover นำเสนอรายการนำเที่ยวและห้องพักราคาพิเศษ เพื่อวางแผนดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง (Transfer Passenger) จากทั่วโลกให้แวะพักผ่อนในประเทศไทยก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศจุดหมายปลายทาง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับประเทศไทยในการนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มเป้าหมายได้รู้จัก พร้อมเตรียมดึงให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางซ้ำกลับมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยใหม่ในอนาคตอีกด้วย   

การจัดโครงการ Bangkok Stopover จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวกลุ่มที่เดินทางเข้าประเทศไทยเป็นครั้งแรกได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของความเป็นไทย โดยเฉพาะความมีอัธยาศัยไมตรีที่ดีของคนไทย เพื่อเป็นการสร้างรอยยิ้มและความประทับใจ รวมถึงบรรยากาศในการท่องเที่ยวในประเทศให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เดินทางกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งในโอกาสต่อไป

ททท. คาดว่าการจัดโครงการในครั้งนี้ จะสามารถจูงใจนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้โดยสารดังกล่าวแวะพักผ่อนในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 200,000 คน จากการมอบสิทธิพิเศษสำหรับการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มในประเทศไทยก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศจุดหมายปลายทางอื่นๆ อาทิ Shopping,  Spa & Wellness, Health & Medical, Fine dining, Theme Parks, Golf  เป็นต้น  พร้อมกับห้องพักราคาพิเศษจากพันธมิตรที่เป็นบริษัทนำเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงยังมีรายการพิเศษอื่นๆ อีกมากมายเป็นอภินันทนาการเพิ่มเติมสำหรับ Tour Operator หรือผู้โดยสารที่เข้าร่วมโครงการดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkok-stopover.com

และในเร็ว ๆ นี้ ททท. จะนำผู้ประกอบการภาคเอกชนไทยเข้าร่วมงาน International Tourism Borse 2011 (ITB 2011) ในระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2554 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นงานมหกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ในแต่ละปีมีผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 180 ประเทศ และมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการในงานนี้  โดย ททท. จะจัดให้มีการเปิดตัวโครงการ Bangkok Stopover อย่างเป็นทางการ ในงาน ITB 2011 ในวันที่ 10 มีนาคม 2554  เวลา 16.00 น.  ณ คูหาประเทศไทย หมายเลข 211 Hall 26 B  Messe Berlin Exhibition Ground  กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

แสดงผล 1425 ครั้ง