ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

พระราชวังสวยกล้วยไม้งามนครปฐม 54

 จังหวัดนครปฐม “เมืองแห่งกล้วยไม้” เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีผลผลิตกล้วยไม้ส่งออกมากที่สุดในประเทศ อีกทั้งเกษตรกรในจังหวัดนครปฐมยังสามารถปรับปรุงสายพันธุ์ใหม่ๆ ให้มีความสวยงามและหลากหลาย เป็นที่ต้องการของตลาดกล้วยไม้เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น เพื่อเผยแพร่ศักยภาพด้านการผลิตกล้วยไม้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดย สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมผู้ประกอบการสวนกล้วยไม้ไทย สมาคมกล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ จังหวัดนครปฐม กลุ่มผู้ปลูกกล้วยไม้จังหวัดนครปฐม และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม กำหนดจัดงาน “พระราชวังสวยกล้วยไม้งามนครปฐม 54” ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2554 เวลา 08.00-20.00 น. ณ พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม

นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า  การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่ภายในพระราชวังสนามจันทร์ ให้เป็นสถานที่   จัดแสดงกล้วยไม้นานาพันธุ์จากผู้ประกอบการกล้วยไม้ในจังหวัดนครปฐมที่ร่วมใจกันจัดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ โดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมการประกวดกล้วยไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ การประกวดกล้วยไม้หมู่ การประกวดจัดสวนกล้วยไม้ทั้งในแบบสวนน้ำตก-สวนพักผ่อน และการประกวดจัดดอกไม้หัวข้อ “กล้วยไม้งามคู่เมืองปฐมนคร” นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้การปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ สอนการจัดดอกไม้ ฟรี!! (วันละ 2 รอบ เช้า-บ่าย) ที่สำคัญยังสามารถเข้าชมสถาปัตยกรรมภายนอกและภายในพระราชวังสนามจันทร์ที่ถูกจัดตกแต่งอย่างสวยงามด้วยมวลหมู่กล้วยไม้ในบรรยากาศอันร่มรื่นในช่วงกลางวันและยามค่ำคืน โดยมีค่าเข้าชมในอัตราปกติ ผู้ใหญ่ 30 บาท , เด็ก พระภิกษุ นักศึกษา 10 บาท และชาวต่างประเทศ 50 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม โทร. 0 3425 3992 , 0 3425 9613  หรือ พระราชวังสนามจันทร์  โทร. 0 3424 4236-7 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1294 ครั้ง