ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนคุณท่องเที่ยวอย่างรู้รักธรรมชาติไปพร้อมกับรอยยิ้มในงาน Smile @ Khao Yai

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน Smile @ Khao Yai ในระหว่างวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่บริเวณเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง และเพื่อฟื้นฟูธุรกิจของผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรู้รักธรรมชาติ ปลูกจิตสำนึกของการอนุรักษ์ธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว

เหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในภาพรวม อย่างมาก โดยจังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นจังหวัดที่เปรียบเสมือนเป็นประตูสู่ภาคอีสาน ก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้เช่นกัน และได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการกิจการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดจนผู้ประกอบการรายย่อย โดยปัจจุบันได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันฟื้นฟูสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กลับมาเป็นปกติ และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และเพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ได้กลับมามีบรรยากาศที่คึกคักอีกครั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้กำหนดจัดงาน Smile @ Khao Yai ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นว่าพื้นที่บริเวณเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว และเพื่อฟื้นฟูธุรกิจของผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย ตลอดจนกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว ที่สำคัญเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรู้รักธรรมชาติ ปลูกจิตสำนึกของการอนุรักษ์ธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ คือ กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำผู้โชคดีที่ร่วมสนุกเล่นเกมส์ผ่านทางคลื่นวิทยุ 103.5 FM ONE จำนวน 400 ท่าน เดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติตามสถานที่สำคัญต่างๆ ของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง และเวียนเทียนในคืนวันมาฆบูชา (18 กุมภาพันธ์ 2554) กับปอ ทฤษฎี และ จ๊ะ จิตตาภา (สองพระนางจากละครดัง “มนต์รักลูกทุ่ง”) อย่างใกล้ชิด ณ วัดหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมปลูกต้นไม้สัญลักษณ์ งาน Smile @ Khao Yai และทำโป่งเทียมกับเหล่าดารานักแสดง เช่น ลิเดีย, จอย รินลณี และลิฟท์ สุพจน์ เพื่อสร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า และเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ชมฟรีคอนเสิร์ตชมดาวท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาโดยศิลปินนักร้องและดารานักแสดงชื่อดัง เช่น Singular, Jetseter, ลิเดีย, ณเดช คูกิมิยะ, มัม ลาโคนิค, เจมส์ เรืองศักดิ์ และอ๊อด คีรีบูน พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างรู้รักธรรมชาติ ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ ในค่ำคืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 และ  เลือกซื้อสินค้าชั้นดี อาหารเครื่องดื่ม จากผู้ประกอบการในพื้นที่ที่จะมาออกร้านในบริเวณพื้นที่โดยรอบคอนเสิร์ต ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเข้าชมฟรีคอนเสิร์ตชมดาวท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาในงานนี้     ได้เช่นกัน

 ลิฟท์ สุพจน์ หนึ่งในดารานักแสดงที่จะมาร่วมงาน Smile @ Khao Yai กล่าวว่า “ ...รู้สึกดีใจที่มีส่วนร่วมในงานนี้ เพราะเมื่อมีเวลาว่างก็มักมาเที่ยวเขาใหญ่อยู่แล้ว รู้สึกว่าได้สัมผัสกับธรรมชาติจริงๆ เมื่อมาที่นี่ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านที่รักธรรมชาติมาพบกันได้ที่งาน Smile @ Khao Yai มาร่วมทำโป่งเทียมด้วยกัน เพราะโป่งเทียมที่เราทำนั้นมีประโยชน์ต่อสัตว์ป่าน้อยใหญ่มากมาย...”

Singular หนึ่งในศิลปินนักร้องของคอนเสิร์ตชมดาวท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาในงาน Smile @ Khao Yai กล่าวว่า “...อยากให้นักท่องเที่ยวทุกท่านท่องเที่ยวอย่างรู้รักธรรมชาติ ด้วยการมีจิตสำนึกไม่ทำลายแหล่งท่องเที่ยว ใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้น้อยที่สุด หรือใช้แบบเบาเบานั่นเอง แล้วพบกับเราสองคนได้ที่งาน Smile @ Khao Yai มาฟังเพลงเพราะๆ ท่ามกลางธรรมชาติและหมู่ดาวด้วยกัน...”

 ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าการจัดงาน Smile @ Khao Yai จะเป็นการรวมตัวกันของนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ที่มีหัวใจท่องเที่ยวอย่างรู้รักธรรมชาติ และรู้รักษาแหล่งท่องเที่ยวให้คงความสวยงามไว้อย่างแท้จริง มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ท่องเที่ยวอย่างรู้รักธรรมชาติกับศิลปินนักร้องและดารานักแสดงคนโปรดไปพร้อมกับรอยยิ้มแห่งความสุขได้ในงาน Smile @ Khao Yai 18-20 กุมภาพันธ์นี้

แสดงผล 1330 ครั้ง