ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ห้าวหาญ...เด็ดเดี่ยว..ท่องเที่ยวผจญภัยที่จังหวัดตรัง

จังหวัดตรังโดยความร่วมมือจากสมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย ชมรมบูมเมอแรงออฟโรดจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนบูรณาการจัดการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ NAS Challenge 2011 ขึ้น โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 7 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว  ณ จังหวัดตรัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำตกไพรสวรรค์ ซึ่งในอดีตเคยเป็นพื้นที่ที่เกิดโศกนาฏกรรมน้ำป่าไหลหลาก  ครั้งใหญ่ เมื่อปี พ.ศ.2549 ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของน้ำตกไพรสวรรค์ติดลบในสายตาของนักท่องเที่ยว

จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้นผู้จัดจึงกำหนดใช้สถานที่บริเวณด้านล่างน้ำตกไพรสวรรค์ ตำบล โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าน้ำตกแห่งนี้มีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวหรือผู้มาเยือนได้ตามปกติโดยไม่มีอันตรายใดๆ

การแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ณ สนามตำบลโพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว ซึ่งนับเป็นสนาม  แข่งขันแบบธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ประกอบด้วยนักแข่งระดับแนวหน้าของเมืองไทยและนักแข่งจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อังกฤษ และเยอรมัน กว่า 50 คันพร้อมผู้ติดตาม รวม 2,000 คน ททท.สำนักงานตรัง จึงขอเชิญนักแข่งและผู้ติดตามรวมถึงผู้มาชมการแข่งขันนอกจากจะได้สัมผัสกับกิจกรรมต่างๆแล้วยังสามารถที่จะร่วมชิม ลิ้มลองอาหารเลิศรสของจังหวัดตรังไม่ว่าจะเป็นติ่มซำ โกปี๊ ทั้งในยามเช้าและยามค่ำคืนแล้วยังสามารถที่จะเดินทางไป สัมผัสความงามของหินงอก หินย้อย และลอดถ้ำได้ที่ถ้ำเลเขากอบ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้สรรสร้างมาให้มนุษย์ได้ชื่นชมอย่างรื่นรมย์ เยี่ยมชมการทำขนมเค้กสูตรดั้งเดิม สักการะเจ้าแม่กวนอิมหยก บนเขาหนองยวนและสัมผัสสะพานศึกษาธรรมชาติเรือนยอดไม้  (Canopy Walkway)แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยรวมทั้งการสัมผัสบรรยากาศตลาดสินค้าพื้นที่บ้าน อาหารพื้นเมืองเมืองตรังบริเวณสถานคนเดิน ณ สถานีรถไฟตรังและตลาดริมแม่น้ำตรัง@วัดท่าจีน

แสดงผล 1374 ครั้ง