บทความที่น่าสนใจ

High Season เกาะพยาม

เกาะพยามเป็นเกาะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ฝั่งทะเลอันดามัน จ.ระนอง เป็นอีกหนึ่งเกาะของประเทศไทยที่มีธรรมชาติสมบูรณ์ สวยงาม น้ำทะสีใสราวกับคริสตัล จึงได้รับฉายาว่า มัลดีฟท์เมืองไทย  ตอนกลางของเกาะมีภูเขา ป่าไม้  บริเวณรอบๆ ชายฝั่งจะเป็นอ่าวสลับโขดหินและหาดทราย  ผสมผสานกับวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวเลมอแกน ผู้ได้ชื่อว่าเป็นยิปซีทะเลที่ทุกวันนี้พวกเขายังคงเลี้ยงชีพด้วยการหาปลา รวมทั้งพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมความงดงามในมุมต่าง ๆ ของเกาะ ควบคู่ไปกับอาชีพหลักอย่างทำสวนมะพร้าว สวนยางและสวนกาหยู แหล่งปลูกมะม่วงหิมพานต์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดระนอง

กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวภายในเกาะพยาม

  • เดินเล่นที่ "อ่าวหินขาว" ที่โดดเด่นด้วยก้อนหินสีขาวก้อนใหญ่ตั้งเด่นอยู่ริมทะเล 

  • พักผ่อนริมทะเลที่ “อ่าวใหญ่” ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ และถือเป็นไฮไลท์ของเกาะพยามเพราะเป็นอ่าวที่มีขนาดใหญ่สมชื่อ 

  • เดินเล่น“เขาทะลุ”พร้อมชมพระอาทิตย์ตกที่ปลายสุดของอ่าวเขาควายเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของเกาะที่ไม่ควรพลาด

  • ไหว้พระทำบุญ เสริมสิริมงคลที่ “วัดเกาะ” หรือโบสถ์กลางทะเล 

  • สัมผัสวิถีชีวิตชาวเลที่หมู่บ้านมอแกน

  • ดำน้ำ ชมปะการัง 

วิธีการเดินทางข้ามไปยังเกาะพยาม

จุดเริ่มต้นของการเดินทางข้ามไปยังเกาะพยามอยู่ที่ท่าเรือเทศบาลตำบลปากน้ำห่างจากสนามบินระนองประมาณ 35 นาที  โดยมีเรือให้บริการ 2 ประเภท คือ  เรือเฟอร์รี่ธรรมดา ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ราคา 200 บาท และเรือสปีดโบ๊ท ราคา 350 บาท ใช้เวลา 40 นาที

ฤดูกาลท่องเที่ยว : ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวทะเลฝั่งจังหวัดระนองมากที่สุด คือ    ตุลาคม - พฤษภาคม ของทุกปีซึ่งเป็นช่วงที่ทะเลฝั่งอันดามันค่อนข้างสงบ น้ำใส ฝนลดลง อากาศดี และท้องฟ้าแจ่มใส  เหมาะกับการมาพักผ่อน กินลม ชมทะเล สัมผัสความงดงามของธรรมชาติจังหวัดระนองมากที่สุด

ที่ตั้ง : ตำบลเกาะพยาม อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

แสดงผล 1560 ครั้ง