บทความที่น่าสนใจ

7 จุดเช็คอินดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในช่วงฤดูหนาว ได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ เย็นสดชื่น จากจุดสูงสุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำแม่กลาง มีความหลากหลายของป่าไม่ว่าจะเป็นป่าเต็งรัง ป่าผสมผลัดใบ ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เปรียบเสมือนห้องเรียนธรรมชาติห้องใหญ่ที่ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต

7 จุดเช็คอินบนดอยอินทนนท์

  • น้ําตกวชิรธาร : น้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำห้วยแม่กลาง สูงประมาณ 70-80 เมตร มีน้ำไหลตลอดทั้งปี  วิวสวยที่สุดในช่วงเช้าเมื่อยามแสงแดดส่องกระทบกับละอองน้ำเกิดเป็นรุ้งเส้นเล็กๆ พาดผ่านน้ำตก  บริเวณใกล้เคียงมีร้านค้า ร้านอาหารไว้บริการอีกด้วย

           พิกัด : https://goo.gl/maps/8f14BdtW7jQ865qs9  ( กิโลเมตร 20.7)

  • หมู่บ้านแม่กลางหลวง : หมู่บ้านเล็กๆ ที่ผู้คนใจดี มีอาชีพทำเกษตรกรรมเป็นหลัก ในช่วงเดือนมิถุนายน จนถึง พฤศจิกายน จะเป็นฤดูทำนาที่ผู้คนต่างแวะเวียนเข้ามาชมนาขั้นบันไดกันอย่างไม่ขาดสาย แม้ในช่วงสิ้นปีจะไม่มีนาขั้นบันไดให้ชมแต่ภายในหมู่บ้านยังมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น เยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวบ้านปกาเกอะญอ ชิมกาแฟอาราบิก้าสดจากกาน้ำร้อนที่ต้มจากเตาฟืน รวมถึงเปิดเป็นโฮมสเตย์ให้พักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวในช่วงสิ้นปีอีกด้วย

           พืกัด : https://goo.gl/maps/HyXPWpCjuKB3nt2x7 (กิโลเมตร 26)

  • น้ำตกผาดอกเสี้ยว : หรือน้ำตกรักจัง ตามชื่อเรื่องของภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่กิโลเมตรที่ 31 เดินลัดเลาะเลียบน้ำตก และนาขั้นบันไดเข้าไปถึงปลายทางที่หมู่บ้านแม่กลางหลวง  วิวทิวทัศน์ตลอดทางจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อ จุดไฮไลท์อยู่บริเวณสะพานไม้ไผ่ที่พาดผ่านน้ำตก  เนื่องจากมีเส้นทางการเดินที่ซับซ้อนจึงมีความจำเป็นต้องมีไกด์ท้องถิ่นนำเดิน 

           พิกัด : https://goo.gl/maps/MeVU88CSLKxuFTUo7 (กิโลเมตร 30)

  • โครงการหลวง สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ : ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านขุนกลาง ถัดจากจุดเริ่มต้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยวประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากเป็นสถานีวิจัยหลวงที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ผัก ผลไม้เมืองหนาว ยังเป็นจุดชมดอกไม้ พรรณไม้หายากที่แบ่งออกเป็น โซนดอกไม้เมืองหนาว โซนโรงเรือนรวบรวมและจัดแสดงเฟิน สวนกุหลาบพันปี และน้ำตกสิริภูมิ ภายในยังมีร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบของโครงการหลวง ร้านกาแฟ และร้านขายสินค้าภายใต้แบรนด์โครงการหลวงอีกด้วย

           พิกัด :https://goo.gl/maps/nrj7WLfQ3e9wunXN7 (กิโลเมตร 31)

  • พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ :  สถูปเจดีย์แฝดที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของประเทศไทยเป็นพระมหาธาตุคู่พระบารมีสร้างขึ้นโดยกองทัพอากาศร่วมกับพสกนิกรชาวไทย เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 นอกจากได้ชมความสวยงามขององค์เจดีย์คู่ บริเวณได้รอบยังมีจุดชมวิวทะเลหมอกและสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดอีกด้วย

           พิกัด : https://goo.gl/maps/f9F8t5fnj8YdUxUy6 (กิโลเมตร 41.1)

  • กิ่วแม่ปาน : คำว่ากิ่ว เป็นภาษาเหนือ แปลว่า เส้นทางแคบๆ ที่ต้องเดินลัดไปตามริมเขา เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร มีทางเดินลาดชันในบางจุด สภาพป่าเป็นป่าดิบชื้น อากาศเย็นสบาย มีน้ำตกและจุดชมวิวเป็นระยะ เนื่องจากเส้นทางเดินมีความสลับซับซ้อนและเดินเลียบเขาจึงต้องมีไกด์ท้องถิ่นนำเดิน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ใครๆ ใฝ่ฝันอยากจะมา  

           พิกัด : https://goo.gl/maps/ewMwmAmUUN7Joe6d6 (กิโลเมตร 43)

  • เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา : ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดแดนสยาม เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะสั้นใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที พื้นที่ป่าเป็นป่าดิบชื้น ต้นไม้ใหญ่จะถูกปกคลุมด้วยมอสและเฟิร์น อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี บริเวณทางเข้ายังเป็ยจุดชมแม่คะนิ้งอีกหนึ่งจุดที่นิยมอีกด้วย

           พิกัด : https://goo.gl/maps/JWn5fDx17A3TZ2zJ8  (ยอดดอย)

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทรศัพท์ : 0 5328 6729 (บริการข้อมูลท่องเที่ยว,จองที่พัก)

FB : https://www.facebook.com/DoiInthanonNationalPark

 

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท

ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 150 บาท

 

 

แสดงผล ครั้ง